คัดลอก URL แล้ว
โจรแสบย่องฉกมิเตอร์น้ำทองเหลือง ชาวบ้านรามฯเดือดร้อน วอนตร.เร่งจับ

โจรแสบย่องฉกมิเตอร์น้ำทองเหลือง ชาวบ้านรามฯเดือดร้อน วอนตร.เร่งจับ

ชาวบ้านในหมู่บ้านพฤกษาชาติ ซอยรามคำแหง 118 แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร ได้ร้องเรียนถึงปัญหาโจรแสบที่แอบย่องเข้ามาถอดขโมยมิเตอร์น้ำประปาในยามวิกาล ก่อให้เกิดความเสียหายและความเดือดร้อนต่อผู้อยู่อาศัยหลายสิบครัวเรือน แม้จะมีการเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ แต่ก็ยังถูกขโมยซ้ำอีก จนชาวบ้านเริ่มวิตกกังวลต่อความปลอดภัยและหวั่นเกรงว่าโจรอาจบุกเข้ามาขโมยทรัพย์สินอย่างอื่นภายในบ้าน จึงได้วิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้าย เนื่องจากปัญหานี้เกิดขึ้นมาเป็นระยะเวลานานแล้ว

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีโจรได้แอบเข้ามาถอดมิเตอร์น้ำออกไปในช่วงเวลากลางคืน บางครั้งก็ลืมปิดวาล์วน้ำ ทำให้น้ำไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงเดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ขโมยมิเตอร์ในลักษณะนี้หลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

จากการลงพื้นที่ของทีมข่าว พบว่ามิเตอร์น้ำที่ถูกขโมยส่วนใหญ่จะเป็นมิเตอร์ที่ทำจากทองเหลือง เนื่องจากสามารถนำไปขายต่อได้ในราคาดี ในขณะที่มิเตอร์พลาสติกจะมีโอกาสถูกขโมยน้อยกว่า

นางทิพย์ อายุ 61 ปี ซึ่งตกเป็นเหยื่อถูกขโมยมิเตอร์ไปแล้ว 3 ครั้ง ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นได้มีการโพสต์แจ้งเหตุในกลุ่มเฟซบุ๊กของหมู่บ้านว่า ปัญหาการขโมยมิเตอร์ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะเป็นฝีมือของขโมยคนเดียวกัน ทั้งนี้เธอได้แจ้งไปยังการประปา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ให้ความช่วยเหลือด้วยการเข้ามาดำเนินการเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านต่างพากันร้องเรียนและอยากให้ตำรวจเร่งจับกุมโจรให้ได้โดยเร็ว เพราะเรื่องนี้ส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย หากโจรกล้าที่จะขโมยมิเตอร์ที่อยู่ภายนอกบ้านได้แล้ว ก็อาจจะขโมยทรัพย์สินอื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่กว่านี้ได้เช่นกัน

ด้านนายชนเนษฎ์ กัลยาณมิตร ตัวแทนชาวบ้านที่ร้องเรียนเรื่องนี้ กล่าวว่า ตอนนี้ทางการประปาได้เริ่มเปลี่ยนมิเตอร์จากทองเหลืองมาเป็นพลาสติกแล้ว แต่ก็ยังมีบางจุดที่เป็นมิเตอร์ทองเหลืองอยู่ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ก็จะถูกขโมยทันที เพราะขายได้ราคาดีกว่า จึงอยากวิงวอนให้ตำรวจ สน.บางชัน เขตสะพานสูง และหน่วยงานในพื้นที่เข้ามาช่วยดูแลและติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ เนื่องจากมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่ค่อนข้างชัดเจน

ทั้งนี้ ทีมข่าวอยู่ระหว่างการนัดสัมภาษณ์กับนายสุพจน์ หล้าจำศิล ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง เพื่อสอบถามถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง