คัดลอก URL แล้ว
สั่งเด้ง 5 ตํารวจน้ำ! เซ่นปมเรือขนน้ำมันเถื่อนของกลางหาย

สั่งเด้ง 5 ตํารวจน้ำ! เซ่นปมเรือขนน้ำมันเถื่อนของกลางหาย

วันที่ 13 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ลงนามคำสั่งในหนังสือคำสั่ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำ 5 นาย ย้ายมาช่วยราชการปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยให้ขาดจากต้นสังกัด ตั้งแต่ถึงสิบตำรวจโทถึงระดับผู้กำกับ และให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเผยหลังการประชุมว่า การสอบสวนตำรวจน้ำชุดที่เข้าเวรมีการปฏิบัติหน้าที่ยังไม่สมบูรณ์ ทำตามหน้าที่ไม่ครบถ้วนจนทำให้เกิดความเสียหาย ถือว่าเข้าข่าย 157 จะมีการขยายผล และไม่หยุดดำเนินคดีเพียงแค่นี้ อีกทั้งจะเร่งตามทรัพย์สินกลับคืนมา ทั้งนี้ตำรวจที่จะดำเนินคดี157 ไม่รวมถึงตำรวจ 5 นาย ที่มีคำสั่งให้ช่วยราชการ แต่จะสอบสวนว่าทำหน้าที่ครบถ้วนแล้วหรือไม่ ขณะที่วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ จะเรียกลูกเรือทั้ง 17 คน มารายงานตัว และสอบปากคำ เพราะตอนนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบวงจรปิดว่ามีลูกเรือคนไหนอยู่บ้างไม่อยู่บ้าง เชื่อมีลูกเรือไปกับเรือทั้ง 3 ลำ เพราะช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุลูกเรือมีการขนของอยู่

อย่างไรก็ตาม สอบสวนทางเทคนิคและทางลับ มีความเชื่อมโยงว่าเรือทั้ง 3 ลำจะข้ามน่านน้ำไทย โดยเรือไม่มีการติด GPS และดาวเทียม เชื่อมีการวางแผนเอาไว้มีการนำเครื่องมืออื่นมาใส่ในการเดินเรือแทน โดยจะเร่งออกหมายจับให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิด เกิดจากเจ้าหน้าตำรวจน้ำทำงานบกพร่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง