คัดลอก URL แล้ว
ตร.หนองคาย จับหนุ่มใหญ่ซุกไอซ์ 11 กก.ในกระเป๋าสตางค์ เตรียมส่งเกาหลีใต้

ตร.หนองคาย จับหนุ่มใหญ่ซุกไอซ์ 11 กก.ในกระเป๋าสตางค์ เตรียมส่งเกาหลีใต้

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย จับกุมชายวัย 44 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 11.74 กิโลกรัม ซุกซ่อนอำพรางในกระเป๋าสตางค์ลายผ้าไทย เตรียมลักลอบส่งไปยังประเทศเกาหลีใต้ ผ่านบริษัทขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมกับกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เข้าจับกุมนายศิริชัย อรรคไทย หรือเด๋อ อายุ 44 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมตรวจยึดของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 11.74 กิโลกรัม ซุกซ่อนในกระเป๋าสตางค์ลายผ้าไทยจำนวน 86 ใบ ทีเ่ตรียมจัดส่งไปยังประเทศเกาหลีใต้

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ป.ป.ส. ตรวจยึดยาไอซ์ดังกล่าวได้ที่บริษัทขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ตรวจสอบพบว่าพัสดุถูกส่งมาจากจังหวัดหนองคาย เมื่อขยายผลพบว่าผู้ส่งคือนายศิริชัย ซึ่งประกอบอาชีพขับรถรับจ้างข้ามแดนไทย-ลาว และมีพฤติกรรมมาส่งพัสดุทางไปรษณีย์เป็นประจำ นอกจากนี้ยังพบว่านายศิริชัยมีหมายจับคดียาเสพติดค้างอยู่ด้วย

การสืบสวนพบว่านายศิริชัยหลบหนีไปยังประเทศลาว ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน จึงได้ประสานข้อมูลไปยังทางการลาวเพื่อช่วยติดตามตัว กระทั่งเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่านายศิริชัยเดินทางเข้ามาในฝั่งไทยอีกครั้ง จึงเข้าแสดงตัวจับกุมและควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าถูกหญิงชาวลาวจ้างให้นำพัสดุไปส่งทางไปรษณีย์ เพื่อส่งต่อไปยังเกาหลีใต้ ขณะที่เลขาธิการ ป.ป.ส. ระบุว่า เส้นทางส่งออกยาเสพติดผ่านประเทศไทยไปยังต่างประเทศ พบการลักลอบส่งทางท่าอากาศยานโดยซุกซ่อนไปกับสัมภาระผู้โดยสาร และซุกซ่อนในพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศ ส่วนทางเรือจะซุกซ่อนอำพรางไปกับสินค้าต่างๆ โดยประเทศปลายทางหลักได้แก่ ออสเตรเลีย ไต้หวัน ฮ่องกง และเกาหลีใต้

ทั้งนี้ ป.ป.ส.จะดำเนินการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่น และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง