คัดลอก URL แล้ว

ประกันสังคม จัดหน่วยเคลื่อนที่รับสมัคร ม.40 เชิงรุก

ผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือแม้แต่พระสงฆ์ สามเณร ก็สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้ เพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ล่าสุด สำนักงานประกันสังคม จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่เชิงรุกให้ความรู้และเปิดรับสมัครผู้ประกันตนตามมาตรา 40 แก่พระสงฆ์สามเณร

สำนักงานประกันสังคม จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่เชิงรุก รับสมัครสมาชิกประกันสังคม เพื่อเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ที่วัดธรรมมงคล เถาบุญญนนท์วิหาร กรุงเทพฯ โดยได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการรับสมัคร และสิทธิประโยชน์ แก่พระสงฆ์และสามเณร ที่สนใจสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ระบุว่า มีพระสงฆ์และสามเณร ให้ความสนใจสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 จำนวนมาก สำนักงานประกันสังคมจึงไปให้ความรู้ พร้อมกับร่วมเปิดบูธรับสมัคร โดยรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ มีเจ้าหน้าที่ให้บริการตั้งแต่รับสมัคร ชำระเงิน และให้คำแนะนำ ถือเป็นกิจกรรมเชิงรุกตามนโยบายของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ได้มอบไว้

สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้ โดยต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 15 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 65 ปีบริบูรณ์ หากเป็นผู้พิการ จะต้องเป็นผู้พิการที่สามารถรับรู้สิทธิได้

เมื่อสมัครแล้ว จะได้สิทธิประโยชน์ ทั้งเงินทดแทนการขาดรายได้ กรณีประสบอุบัติเหตุหรือทุพพลภาพ เงินค่าทำศพกรณีตาย เงินบำเหน็จชราภาพ และเงินสงเคราะห์บุตร แต่สิทธิประโยชน์ข้างต้นจะขึ้นอยู่กับทางเลือกการจ่ายเงินสมทบในแต่ละเดือนด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียวเท่านั้น สมัครผ่านสำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศและสายด่วนประกันสังคม 1506 หากสมัครแล้ว ควรจ่ายเงินสมทบทันที และจ่ายทุกเดือน เพื่อจะได้รับสิทธิประโยชน์จากทางประกันสังคมได้อย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง