คัดลอก URL แล้ว
กกต. ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ สว. ระดับจังหวัด เตรียมเลือกตั้ง 16 มิ.ย. นี้

กกต. ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ สว. ระดับจังหวัด เตรียมเลือกตั้ง 16 มิ.ย. นี้

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรายชื่อผู้ได้รับเลือก สว.67 ระดับอำเภอ อย่างเป็นทางการ เพื่อดำเนินการเลือกในระดับจังหวัด 16 มิ.ย.นี้ต่อไป

วันที่ 10 มิ.ย. 67 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรายชื่อผู้ได้รับเลือก สว.ระดับอำเภอ อย่างเป็นทางการ เพื่อดำเนินการเลือกในระดับจังหวัดต่อไป

บัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือกระดับอําเภอ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

ตามที่ คณะกรรมการและผู้อํานวยการการเลือกระดับอําเภอ ได้ดําเนินการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอําเภอเสร็จสิ้นแล้วเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 นั้น

ผู้อํานวยการการเลือกระดับอําเภอ จะจัดทําประกาศผลการนับคะแนน โดยให้ผู้ได้รับคะแนนสูงสุด 3 ลําดับแรกของแต่ละกลุ่ม เป็นผู้ได้รับเลือกระดับอําเภอสําหรับกลุ่มนั้น เพื่อไปดําเนินการเลือกในระดับจังหวัดต่อไป และดําเนินการประกาศบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือกระดับอําเภอ จํานวน 2 ชุด โดยส่งให้ผู้อํานวยการการเลือกระดับจังหวัด ปิดประกาศ ณ ที่ว่าการอําเภอ และเผยแพร่ในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (ซึ่งจะเผยแพร่ในแอปพลิเคชันสมาร์ทโหวต (Smart Vote) และทางเว็บไซต์ของสํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง) ก่อนวันเลือกระดับจังหวัดไม่น้อยกว่า 3 วัน

ผู้อํานวยการการเลือกระดับอําเภอ หรือผู้ที่ผู้อํานวยการการเลือกระดับอําเภอมอบหมาย จัดทําเอกสารหรือข้อมูลแนะนําตัวของแต่ละกลุ่มที่อยู่ ภายในเขตอําเภอของตน จากระบบบริหารจัดการการเลือก พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ได้รับเลือกระดับอําเภอมารับเอกสาร เพื่อให้ผู้ได้รับเลือกระดับอําเภอนํามาในวันเลือกระดับจังหวัด

ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือกระดับอําเภอ ได้ทางเว็บไซต์สํานักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง https://senator.ect.go.th/ หรือ แอปพลิเคชันสมาร์ทโหวต (Smart Vote) และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจําจังหวัดทุกจังหวัด หรือสายด่วน 1444.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง