คัดลอก URL แล้ว
หนีตายวุ่น! ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาทรุดตัว รถ-กุฏิหายวับไปกับตา

หนีตายวุ่น! ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาทรุดตัว รถ-กุฏิหายวับไปกับตา

วันที่ 10 มิถุนายน 2567 กล้องวงจรปิดของโรงเรียนวัดธรรมามูล ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท จับภาพนาทีโรงจอดรถของโรงเรียนซึ่งอยู่ริมตลิ่งติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาทรุด โดยมีรถยนต์ 3 คัน มอเตอร์ไซค์ 5 คัน และจักรยาน 5 คัน ที่จอดอยู่จมลงไปในน้ำด้วย

หลังเกิดเหตุหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบพบแพริมน้ำของวัดลอยออกจากฝั่งได้รับความเสียหาย โรงจอดรถของโรงเรียนทั้งหลังจมลงในแม่น้ำ ขณะที่กุฏิของวัด สำหรับทำพิธีลอยอังคาร เป็นอาคารไม้น็อคดาวน์ก็จมลงไปเช่นกัน ความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

จากการสอบถามนางมยุรา ส้มแก้ว ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า ตอนนั้นมีชาวบ้านและพระกำลังทำพิธีลอยอังคารกันอยู่ แล้วจู่ๆ ก็มีเสียงดังเปรี๊ยะ โครม หันไปดูก็เห็นว่าต้นไม้โค่นไปทับอาคารจอดรถ แล้วดินเริ่มสไลด์ จึงรีบไล่ให้คนออกจากพื้นที่ ก่อนที่ตนเองก็จะวิ่งหนีตายเช่นกัน

ด้านนายคำรณ อิ่มเนย รักษาราชการแทนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาทบอกว่า เบื้องต้นได้กันเป็นพื้นที่ห้ามผ่านและประสานกับทางหลวงชนบท ว่ามีผลกระทบกับโครงสร้างอื่นๆไหมก่อนจะเปิดให้สัญจรต่อไป ขณะเดียวกันตอนนี้ กู้ภัยจะทำการดำน้ำลงไปเพื่อประเมินการทรัพย์สิน ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจากการเปลี่ยนแปลงระดับน้ำประกอบกับดินแถบนี้นั้นมีการสไลด์อยู่ก่อนแล้วทำให้เกิดการสไลด์ได้ง่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง