คัดลอก URL แล้ว
นับถอยหลัง 8 มิ.ย.นี้   เลือก “นินนาท” เป็นกรรมการ ชสอ.  ยึดหลักต้องแก้ปัญหาถูกจุด นำ ชสอ.โปร่งใส 

นับถอยหลัง 8 มิ.ย.นี้   เลือก “นินนาท” เป็นกรรมการ ชสอ.  ยึดหลักต้องแก้ปัญหาถูกจุด นำ ชสอ.โปร่งใส 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้  ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด (ชสอ.) กำหนดจัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งในวันประชุมใหญ่ดังกล่าวกำหนดให้มีการเลือกตั้งกรรมการดำเนินการนอกเขตพื้นที่ 8 ตำแหน่ง (อยู่ในตำแหน่งตามวาระ 2 ปี)  ล่าสุดในช่วงโค้งสุดท้ายของการขอคะแนนเสียงจากตัวแทนสหกรณ์ทั่วประเทศ นาย  นายนินนาท พัฒนวิบูลย์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด  ในฐานะผู้สมัครเบอร์ 10 ในนามทีมรวมพลังรักษ์สหกรณ์  ประกาศความพร้อมขอเป็นส่วนหนึ่งในกรรมการ ชสอ. เดินหน้าช่วยเหลือทุกๆสหกรณ์ โดยจะนำประสบการณ์การแก้ปัญหาในสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานการบินไทย จำกัด ที่ได้ผลกระทบการบินไทยเข้าแผนฟื้นฟู ก่อนหน้านี้และสามารถผ่านวิกฤตมาได้ มาปรับใช้ในงาน ชสอ.  โดยยึดหลักการปรับตัวเพื่อความอยู่รอด 3 ด้าน คือ 1การบริหารที่ต้องเปลี่ยนไป 2การบริหารคนเพื่อเผชิญความพร้อมกับวิกฤต และ 3 การบริหารการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อนำมาใช้กำหนดแนวทางในการบริหารงานใน ชสอ. ในการปรับปรุงการบริหารงาน ให้เป็นที่พึ่งของสหกรณ์อย่างแท้จริง ด้วยหลักที่ต้องทำให้ได้และจริงใจ ชุมนุมสหกรณ์องค์กรใหญ่ที่สมาชิกกว่า 1,000 สหกรณ์ จึงต้องมีสูตรการบริหารง่ายๆ  คือต้องคิดให้ไกลถึงปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานของสหกรณ์ และ ไปให้ถึงเมื่อทราบปัญหาและอุปสรรคต้องมีวิธีการในการแก้ไข เริ่มจากปฐมบทการยกร่างกฎหมายพระราชบัญญัติสหกรณ์ ปี 2542 แก้ไข เพิ่มเติม พ.ศ. 2562 ฉบับที่2และ3 ปี  และกฏกระทรวงที่ออกตาม พระราชบัญญัติสหกรณ์ดังกล่าว ที่เป็นปัญหาและส่งผลกระทบในความเป็นเอกภาพกับขบวนการสหกรณ์ ทั้งนี้จะต้องอาศัยความร่วมมือและอาจต้องใช้เวลา

นายนินนาท ยังย้ำว่า ตนเองพร้อมจะดูแลพันธมิตรเหมือนพันธมิตรที่เคยดูแลเราด้วยหลักการคุณค่าของสหกรณ์และอุดมการณ์สหกรณ์  8 มิถุนายน นี้ขอเลือกยกทีมรวมพลังรักษ์สหกรณ์ 7-14 เพื่อใช้ ชสอ.มั่นคง โปร่งใส ก้าวไกลด้วยเทคโนโลยี และเอื้ออาทรต่อสังคม 

“ตนเองขอสัญญา หากได้รับเลือกเป็น กรรมการ ชสอ.จะมุ่งทำประโยชน์ให้กับวงการสหกรณ์ให้มากที่สุดในวาระการดำรงตำแหน่งกรรมการ ชสอ ในขณะเดียวกันจะนำนโยบาย 8 ข้อของทีมรวมพลังรักษ์สหกรณ์ นำไปสู่เป้าหมาย ให้ได้”นายนินนาทกล่าว