คัดลอก URL แล้ว
ทางการไทยเตรียมส่งผู้แทนไปรับตัว “แป้ง นาโหนด” จากอินโดนีเซีย

ทางการไทยเตรียมส่งผู้แทนไปรับตัว “แป้ง นาโหนด” จากอินโดนีเซีย

คณะผู้แทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม กรมสอบสวนคดีพิเศษ กรมราชทัณฑ์ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เตรียมเดินทางไปประเทศอินโดนีเซียในวันที่ 1 มิถุนายน 2567 เพื่อเจรจาขอรับตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่หลบหนีคดีไปอยู่ที่อินโดนีเซีย กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. หนึ่งในคณะผู้แทนเปิดเผยว่า ในวันที่ 1 มิถุนายน คณะทำงานจะเดินทางไปเจรจากับทางการอินโดนีเซีย เพื่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนและหารือเรื่องข้อกฎหมาย โดยจะมีการขอบคุณรัฐบาลและคณะทำงานของทางการอินโดนีเซียด้วย ก่อนจะมีเครื่องบินของกองทัพบกไปรับทั้งคณะทำงานและนายเชาวลิตกลับมาประเทศไทยในวันที่ 2 มิถุนายน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เมื่อนำตัวนายเชาวลิตกลับมาถึงไทยแล้ว จะผ่านกระบวนการตรวจสอบประวัติโดยตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ก่อนจะแจ้งข้อหาตามหมายจับ บันทึกประจำวันที่ สน.ดอนเมือง แล้วจึงส่งตัวไปคุมขังที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และนำตัวไปฝากขังยังเรือนจำต่อไป นอกจากนี้ นายเชาวลิตอาจมีความผิดเกี่ยวกับกฎหมายคนเข้าเมืองและการทำร้ายร่างกายหญิงด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เผยว่า การเจรจาเพื่อนำตัวนายเชาวลิตกลับมารับโทษที่ไทยยังไม่มีอะไรติดขัด โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็มีการประสานงานกับตำรวจอินโดนีเซียเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง