คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กต่าย” จ่อฟันตร. ช่วย “แป้ง นาโหนด” หลบหนี

“บิ๊กต่าย” จ่อฟันตร. ช่วย “แป้ง นาโหนด” หลบหนี

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีการจับกุม ”แป้ง นาโหนด“ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ว่า ขณะนี้ต้องรอการยืนยันจากตำรวจอินโดนีเซีย โดยอาจจะต้องผ่านอินเตอร์โพลเพื่อ รับตัวผู้ต้องหาร่วมกัน ซึ่งจะนำตัวกลับมาได้เมื่อไหร่นั้นขึ้นอยู่กับการประสานงาน ถ้าเค้าส่งตัวแล้วก็คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการไปรับ

เมื่อถามว่าจะต้องร่วมกับทางกระทรวงยุติธรรมลงไปรับตัวแป้งนาโหนด ด้วยตัวเองหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ตอบว่า ก็ต้องรอทางรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมเป็นผู้ประสานมา

ส่วนกรณีที่ตำรวจหญิง คนหนึ่งเข้าไปช่วยเหลือในการหลบหนี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ตอบว่า เรื่องขบวนการหลบหนี เป็นข้อมูลทางการสืบสวน เรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวก็อยู่ใน กระบวนการสืบสวน ข้อมูลมีอยู่แล้ว จากนี้จะเข้าสู่ขั้นตอนการขยายผล จะดำเนินการทางวินัยและอาญา

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่า มีตำรวจหญิงคนนี้เข้าไปเกี่ยวข้องจริงๆใช่หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ บอกว่าขอเข้าไปดูในรายละเอียดก่อน และเรื่องของการกระทำความผิดทางฝ่ายสืบสวนของเรามีข้อมูลทั้งหมดอยู่แล้ว รวมถึงเรื่องของกระบวนการค้ายาเสพติดด้วย แต่ตอนนี้พูดไม่ได้ เพราะเป็นการไปก้าวล่วงงานสืบสวน ซึ่งเป็นข้อมูลภายใน ถือเป็นเรื่องสำคัญ เอาเป็นว่าถ้าใครผิดใครทำ ตนว่าข้อมูลเรามีอยู่แล้วและก็ก็จะขยายผลไป พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาเรื่องการจับกุมแป้งนาโหนด ไม่มีอะไรที่ยากลำบาก

เมื่อถามว่าจะมี ตรวจสอบกลุ่มบุคคลทั้งข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น เป็นต้น ที่จะสามารถเข้าไปช่วยเหลือ แป้ง นาโหนด ระหว่างหลบหนี เพราะเขาอยู่อย่างหรูหรา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ตอบว่า เรื่องบุคคลและเส้นทางการเงินนั้นอยู่ในขั้นตอนการขยายผล ว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง ที่เข้าไปมีผลประโยชน์ทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง