คัดลอก URL แล้ว
สุดเวทนา! “จิงโจ้แดง” หลุดสวนสัตว์เชียงใหม่ ตายแล้ว

สุดเวทนา! “จิงโจ้แดง” หลุดสวนสัตว์เชียงใหม่ ตายแล้ว

วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 15.00 น. มีรายงานว่า “จิงโจ้แดง” ที่หลุดจากกรมเลี้ยง สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (29 พ.ค.) ตายแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหานานกว่า 30 ชั่วโมง

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยสัตวแพทย์หญิงกรรณิการ์ จันทรังษี รักษาการ หน.ฝ่ายอนุรักษ์และวิจัยสุขภาพสัตว์สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย แถลงข่าวหลังพบซากจิงโจ้แดงตาย

นายวุฒิชัย กล่าวว่า หลังจากสวนสัตว์เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้ระดมค้นหาจิงโจ้แดง ตั้งแต่หลุดออกไป จนกระทั่งช่วงบ่ายวันนี้ช่วง 14.00 น.เจ้าหน้าที่พบจิงโจ้แดง นอนตายพบซากในห้วยช่างเคี่ยน เขตอุทยานดอยสุเทพ-ปุย ห่างจากสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นระยะทาง 1.8 กิโลเมตร

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าตายจากการจมน้ำตาย เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้เป็นน้ำตกและมีลำธาร และจะมีหญ้าปกคลุมเป็นพื้นที่ป่า จิงโจ้แดงน่าจะตายจากการตกน้ำ ส่วนความคืบหน้าในการชันสูตร ขณะนี้นำซากเข้ากระบวนการตรวจอย่างละเอียด เพื่อบ่งบอกถึงความผิดปกติของอวัยวะภายในว่าตายจากอะไร

โดยจุดที่พบจิงโจ้แดงตายนั้น ลักษณะพื้นที่เป็นโขดหินขนาดใหญ่และมีร่องน้ำลึก 1 เมตรโดยประมาณ ปกคลุมไปด้วยพงหญ้าและต้นไม้ใหญ่หนาทึบ จากการตรวจสอบซากเบื้องต้น พบรอยขีดข่วน แต่ไม่พบเขี้ยวหรือโดนสัตว์ทำร้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง