คัดลอก URL แล้ว
ทนายยืนยัน ‘ทักษิณ’ ป่วยโควิด-19 จริง พร้อมให้ความร่วมมือศาล

ทนายยืนยัน ‘ทักษิณ’ ป่วยโควิด-19 จริง พร้อมให้ความร่วมมือศาล

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร ออกมาเปิดเผยหลังอัยการแจ้งผลคดี ม.112 ว่านายทักษิณมีอาการป่วยจากโรคโควิด-19 จริง โดยมีอาการไข้ 38 องศาเซลเซียส เจ็บคอ และเสียงแหบ ซึ่งได้ยื่นใบรับรองแพทย์จากสถาบันที่มีใบประกอบวิชาชีพเป็นหลักฐานน่าเชื่อถือ ทำให้อัยการอนุญาตให้เลื่อนการสั่งฟ้อง

ทนายยังชี้แจงว่า แม้หลายฝ่ายจะมองว่าเป็นเรื่องประจวบเหมาะ แต่จากภารกิจของนายทักษิณที่ลงพื้นที่พบปะผู้คนจำนวนมากที่โคราช ก็อาจเป็นช่วงที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้ ซึ่งแม้จะห้ามความสงสัยไม่ได้ แต่ก็ยืนยันว่าเป็นไปตามเอกสารทางการแพทย์

ส่วนการร้องขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ นั้น ทนายระบุว่าต้องปรึกษานายทักษิณและทีมกฎหมายก่อน แต่มองว่าพยานหลักฐานที่จะใช้ในคดีมีความน่าสงสัยหลายอย่าง ทั้งคลิปวิดีโอที่อาจมีการตัดต่อ และเป็นคลิปที่ทหารนำมาแจ้งความในช่วงที่มีรัฐประหาร จึงอาจไม่เป็นธรรม

ทนายตั้งคำถามว่าทำไมไม่นำคลิปต้นฉบับมาประกอบสำนวน และการสอบสวนคดีนอกราชอาณาจักรนี้ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเช่นสื่อมวลชนเกาหลีแล้วหรือยัง ซึ่งน่าจะสามารถขอข้อมูลต้นฉบับหรือสอบปากคำผู้ร่วมสัมภาษณ์ได้

ทนายยืนยันว่านายทักษิณต้องการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และหากไม่มีเหตุขัดข้องก็จะไปพบอัยการตามนัดในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ โดยจะเตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวด้วย ซึ่งในวันนี้ก็ได้เตรียมมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ใช้เพราะมีการเลื่อนนัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง