คัดลอก URL แล้ว
ปั้น ‘ขอนแก่นโมเดล’ ดันสินค้าโอท็อปสู่ตลาดโลก

ปั้น ‘ขอนแก่นโมเดล’ ดันสินค้าโอท็อปสู่ตลาดโลก

ขอนแก่น – เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายธนา ตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ หรือ เชน ธนา และคณะผู้บริหารบริษัทอมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น บริษัท บริสครับ จำกัด และ Huawei ประเทศไทย เดินทางไปร่วมงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนภูมิปัญญาท้องถิ่น ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อส่งเสริมอาชีพ กระตุ้นรายได้ในท้องถิ่น และผลักดันการจ้างแรงงานผ่านการสนับสนุนสินค้าโอท็อปและสินค้าวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดขอนแก่น

ภายในงานมีผู้ประกอบการสินค้าโอท็อปและวิสาหกิจชุมชนกว่า 50 กลุ่มเข้าร่วม นอกจากนี้ยังมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านช่องทางการตลาดแบบออนไลน์และออฟไลน์ อันจะนำไปสู่การสร้าง “ซอฟต์ พาวเวอร์เมืองไทย by ขอนแก่น” ในอนาคตอันใกล้

เชน ธนา เปิดเผยว่า เขามีแผนเดินทางไปทุกจังหวัดเพื่อผลักดันสินค้าชุมชนสู่ตลาดออนไลน์และตลาดโลก โดยจังหวัดขอนแก่นถือเป็นจังหวัดที่ 6 ที่เขาตั้งใจใช้ช่องทางสื่อ “Show by Chaintana” ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมซอฟต์พาวเวอร์และสินค้าท้องถิ่น เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและสร้างการรับรู้ให้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสและรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ รวมถึงยกระดับชื่อเสียงของจังหวัดด้วย

เชน ธนา ยังได้กล่าวถึงบรรยากาศภายในงานว่า ผู้เข้าร่วมงานต่างมีความสุขเนื่องจากสามารถจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มกำลังการผลิตและสร้างรายได้ให้กับแรงงานในชุมชน อันเป็นผลมาจากความร่วมมือของพันธมิตรทางธุรกิจในการประชาสัมพันธ์และผลักดันสินค้าเหล่านี้สู่การเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ประเทศไทย โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทั้งในพื้นที่และผ่านช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้ เชน ธนา ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัวแสดงความขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้ รวมถึงขอบคุณผู้ใหญ่ ผู้ประกอบการ ชุมชน และพันธมิตรทางธุรกิจอย่างหัวเว่ยที่ให้การสนับสนุน พร้อมเชิญชวนให้ติดตามชุดสินค้าภูมิปัญญาขอนแก่นที่จะนำเสนอผ่านทางรายการโทรทัศน์ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อร่วมอุดหนุนสินค้าไทยและใช้ของไทยต่อไป

ชมคลิป

https://web.facebook.com/story.php?story_fbid=7841559599216630&id=100000880031941&mibextid=qi2Omg&rdid=uXhl8jkhvsj7XLZW


ข่าวที่เกี่ยวข้อง