คัดลอก URL แล้ว
รวบ “คู่รักนักเพาะเห็ด” ลักลอบขาย-สอนกินเห็ดขี้ควาย อ้างช่วยรักษาโรค

รวบ “คู่รักนักเพาะเห็ด” ลักลอบขาย-สอนกินเห็ดขี้ควาย อ้างช่วยรักษาโรค

วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จับกุมนาย บรรยงก์ อายุ 40 ปี และนางสาว อมิตา อายุ 36 ปี ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในซอยพหลโยธิน 21 กรุงเทพมหานคร

ทั้งสองถูกกล่าวหาว่า ร่วมกันครอบครองและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ผ่านทางออนไลน์ โดยจัดส่งให้ลูกค้าผ่านบริษัทพัสดุเอกชน พร้อมกับของกลางเห็ดขี้ควายจำนวนมากกว่า 116 กิโลกรัม และอุปกรณ์ในการเพาะปลูกและจำหน่าย

จากการสอบสวน ทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้เพาะปลูกและจำหน่ายเห็ดขี้ควายมาเป็นเวลาประมาณ 2 ปี โดยศึกษาวิธีการจากช่องทางออนไลน์ และจัดคอร์สสอนการรับประทานเห็ดขี้ควาย อ้างว่าสามารถช่วยประชาชนรักษาโรคต่างๆ ได้ คิดค่าสอนราคา 11,111 บาท อีกทั้งนาย บรรยงก์ ยังอ้างว่า ตนเองสำเร็จนิพพาน เป็นเทพเจ้า มีคลื่นความถี่ที่สามารถรับรู้ทุกสิ่งบนโลกได้ โดยหินแร่ที่ตนขายอยู่สัมพันธ์กับเห็ดขี้ควายที่ปลูกเชื่อมโยงทุกสิ่ง ตนอ้างว่าเคยนำเห็ดขี้ควายให้เด็กอายุ 3-4 ขวบรับประทานเพื่อรักษาจิตเวชเนื่องจากผู้ปกครองเด็กเชื่อว่ารักษาได้ นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ด้านผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกมาเตือนภัยถึงผลเสียของการเสพยาเสพติด และขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือในการแจ้งเบาะแสการกระทำผิดกฎหมายยาเสพติด เพื่อความสงบสุขของสังคมโดยรวม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง