คัดลอก URL แล้ว
จับตา “ทักษิณ” ดีลชวน “สุวัจน์” เข้าเพื่อไทย

จับตา “ทักษิณ” ดีลชวน “สุวัจน์” เข้าเพื่อไทย

การลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางการจับตามอง ถึงดีลลับแกนนำพรรคการเมืองที่จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เป็น 1 ในแกนนำที่ถูกหมายมั่นปั้นมือ เพราะมีฐานเสียงยาวนานในพื้นที่นครราชสีมา

ประกอบกับในการเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อปี 2566 นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ย้ายจากพรรคภูมิใจไทย มาร่วมเป็นกำลังสำคัญในการสู้ศึกเลือกตั้งให้กับพรรคเพื่อไทย สมทบกับกลุ่มของนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ซึ่งหากได้นายสุวัจน์มาร่วมงานด้วยเพื่อไทยอาจมีลุ้นได้ที่นั่ง สส.16 คนในนครราชสีมาแบบยกจังหวัด

ขณะที่นายทักษิณ ได้เรียกเสียงฮือฮาด้วยการเปิดประเด็นเองว่านายสุวัจน์จะมาเป็นกำลังสำคัญของพรรคเพื่อไทย

นายสุวัจน์ ในฐานะเจ้าบ้านได้ ปิดภัตตาคารอาหารจีน เสียว เสี้ยว เป็นเจ้าภาพเลี้ยงรับรองคณะของนายทักษิณ 400 คน ในโอกาสมาเยือน พร้อมกล่าวต้อนรับและระบุว่า 2 อดีตนายกรัฐมนตรีที่พัฒนาให้จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองใหญ่ได้ในทุกวันนี้ คือ พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ และนายทักษิณ

ภายในงานเลี้ยงต้อนรับเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีการเปิดเพลง “เกิดมาเป็นนักสู้” ที่นายทักษิณ ร้องตามไปด้วย และมอบของที่ระลึก องค์หล่อจำลองย่าโม รุ่น 555 พระชัยเมืองฯ รุ่น 197 ปี วัดศาลาลอย รวมไปถึงสินค้าซอฟต์พาวเวอร์ ของดีเมืองโคราช โดยเฉพาะเกงแมวโคราช ให้นายทักษิณด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง