คัดลอก URL แล้ว
หนุนโอท็อปสิงห์บุรีสู่ตลาดโลก สร้างรายได้ยั่งยืนแก่ชุมชน

หนุนโอท็อปสิงห์บุรีสู่ตลาดโลก สร้างรายได้ยั่งยืนแก่ชุมชน

นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ หรือ เชน ธนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากตั้งบริษัท “โชว์บายเชน ธนา” ขึ้นมาเพื่อค้นหาสินค้าจากชุมชนทั่วประเทศนำมาจำหน่ายสร้างรายได้ให้ชุมชนแล้ว ตนยังมีแผนร่วมกับสินค้าโอท็อปทั่วประเทศผลักดันสินค้าเหล่านี้สู่ตลาดออนไลน์ เพื่อให้เป็นสินค้าซอฟต์ พาวเวอร์ของไทยอย่างเร็วและยั่งยืน

โดยก่อนหน้านี้ เชน ธนา ได้ลงพื้นที่ 5 จังหวัดด้วยตนเอง ได้แก่ พิษณุโลก เชียงราย พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี และนนทบุรี ซึ่งพบว่า จ.สิงห์บุรีมีสินค้าหลากหลาย อาทิ กวนเชียงปลาช่อนแม่ลา ตราอรวรรณ, น้ำจิ้มสุกี้แสงฟ้า, ถั่วอัลมอนด์อบกรอบ, เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ของสยามนัทส์ และกล้วยหนึบตราย่ามะลิ ทาง “อมาโด้” จึงได้นำผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาจัดโปรโมชัน 1 ชุด 699 บาท จำหน่ายออนไลน์ เพื่ออุดหนุนภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยไม่คิดค่าจัดส่ง เพื่อสนับสนุนการสร้างรายได้ให้ชุมชน

เชน ธนา กล่าวว่า ตนตั้งใจอยากทำให้ประชาชนทุกจังหวัดมีกินมีใช้ มีเศรษฐกิจที่คล่องตัว จึงอยากช่วยเหลือคนส่วนใหญ่ของสังคม เพราะหากเขามีกินมีใช้ เศรษฐกิจก็จะเดินหน้าได้ ซึ่งรายได้จากภูมิปัญญาท้องถิ่นเหล่านี้เมื่อถูกกระตุ้นด้วยการส่งเสริมการขาย จะทำให้ซอฟต์พาวเวอร์ไทยสร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศ

ดังนั้น เชน ธนา จึงกำลังระดมการสนับสนุนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นในทุกช่องทาง เพื่อผลักดันซอฟต์เพาวเวอร์ไทยให้ก้าวกระโดดสู่เวทีการค้าโลก โดยจากการจำหน่ายสินค้าโอท็อปใน 5 จังหวัดที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายเป็นที่น่าพอใจ ล่าสุด ชาวสิงห์บุรีได้นำเสนอสินค้ามาเพิ่มเติมอีกหลายประเภท

นอกจากนี้ เชน ธนา ยังมีแผนจะไปพบกับชาวขอนแก่นในวันที่ 28 พ.ค. เวลา 14.00 น. ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ ม.ขอนแก่น เพื่อส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนให้มั่นคงต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง