คัดลอก URL แล้ว
สมิติเวชฯ แถลง ผู้โดยสารสิงคโปร์แอร์ไลน์ ยังวิกฤต 7 ราย ใน ICU

สมิติเวชฯ แถลง ผู้โดยสารสิงคโปร์แอร์ไลน์ ยังวิกฤต 7 ราย ใน ICU

จากเหตุการณ์เครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์เที่ยวบิน SQ 321 ที่เดินทางจากท่าอากาศยานฮีทโธรว์ ลอนดอน มุ่งหน้าสู่สิงคโปร์ ประสบอุบัติเหตุกระแทกหลุมอากาศอย่างรุนแรงระหว่างทาง จนต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 71 รายนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นสถานพยาบาลหลักในการดูแลผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 5 รายงานว่า ขณะนี้ยังมีผู้ป่วยที่ถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลรวมทั้งสิ้น 43 ราย โดยแบ่งเป็นที่สมิติเวช ศรีนครินทร์ 34 ราย สมิติเวช สุขุมวิท 7 ราย และโรงพยาบาลกรุงเทพ 2 ราย

จากจำนวน 34 รายที่สมิติเวช ศรีนครินทร์ แบ่งเป็นเพศชาย 15 ราย และเพศหญิง 19 ราย โดยมีผู้ป่วยที่ยังต้องรักษาตัวในหอผู้ป่วยหนัก (ไอซียู) จำนวน 7 ราย มีสัญชาติออสเตรเลีย 3 ราย มาเลเซีย 2 ราย สหราชอาณาจักรและนิวซีแลนด์อีกชาติละ 1 ราย ขณะที่อีก 27 รายอยู่ระหว่างการรักษาหรือพักฟื้นในแผนกผู้ป่วยใน โดยมีหลากหลายสัญชาติ

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลได้อนุญาตให้ผู้ป่วย 2 รายกลับบ้านได้แล้ว และมีการย้ายผู้ป่วยจากสมิติเวช สุขุมวิท มายังสมิติเวช ศรีนครินทร์ อีก 2 ราย เพื่อให้ได้อยู่กับญาติ โดยทีมแพทย์จะยังคงเฝ้าติดตามอาการและให้การดูแลรักษาผู้บาดเจ็บทุกรายอย่างใกล้ชิดต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง