คัดลอก URL แล้ว
เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าร้องเงินเดือนล่าช้า วอนผู้มีอำนาจเห็นใจ ชี้ภาระค่าใช้จ่ายเยอะแต่ยังต้องรอเงินหลายเดือน

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าร้องเงินเดือนล่าช้า วอนผู้มีอำนาจเห็นใจ ชี้ภาระค่าใช้จ่ายเยอะแต่ยังต้องรอเงินหลายเดือน

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม เพจ “หมอแล็บแพนด้า” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความจากเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าท่านหนึ่ง ซึ่งโพสต์ร้องทุกข์ในกลุ่มออนไลน์ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่เป็นลูกจ้างของกรมอุทยานฯ ทั่วประเทศยังไม่ได้รับเงินเดือนประจำเดือนเมษายนกันเลย และมีกระแสข่าวว่าเดือนพฤษภาคมก็อาจจะล่าช้าเช่นกัน โดยปัญหานี้เกิดขึ้นซ้ำซากมานานหลายปี ยิ่งช่วงปิดงบประมาณยิ่งล่าช้านานเป็นเดือน บางครั้งสูงสุดถึง 3 เดือน ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนักโดยเฉพาะในช่วงฤดูไฟป่า

เจ้าหน้าที่ท่านดังกล่าวระบุว่า นอกจากเงินเดือนของพวกเขาจะต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำแล้ว แต่ละคนยังมีภาระค่าใช้จ่ายสูง ทั้งค่ารถ ค่าที่พัก ค่าอาหาร และอุปกรณ์เดินป่า ซึ่งส่วนใหญ่ต้องจ่ายเอง แทบไม่ได้รับการสนับสนุน ดังนั้นเมื่อเงินเดือนล่าช้า จึงทำให้เจ้าหน้าที่หลายคนเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องกู้หนี้ยืมสินเพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แม้พวกเขาจะทำงานอย่างเต็มที่โดยแทบไม่เคยบ่น แต่ก็อยากวิงวอนให้ผู้มีอำนาจช่วยเห็นใจและหาทางแก้ไขปัญหานี้ด้วย

ข่าวนี้ได้สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก หลายคนแสดงความเห็นใจและชื่นชมในความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อขวัญและกำลังใจของเจ้าหน้าที่ผู้ซึ่งเปรียบเสมือนฮีโร่ผู้พิทักษ์ผืนป่าของชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง