คัดลอก URL แล้ว
ไฟไหม้รถเก๋งจอดข้างทางกลางดึก เจ้าของรถงงหนัก จอดไม่ถึงชั่วโมงเจอเหตุสุดช็อก

ไฟไหม้รถเก๋งจอดข้างทางกลางดึก เจ้าของรถงงหนัก จอดไม่ถึงชั่วโมงเจอเหตุสุดช็อก

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ในซอยประชาอุทิศ 48 จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยดับเพลิงและกู้ภัย เมื่อไปถึงพบรถเก๋งโตโยต้าสีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมกำแพงบ้านเรือนประชาชน โดยมีเปลวเพลิงและควันพวยพุ่งออกมาจากบริเวณคอนโซลหน้ารถเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำและสารเคมีเพื่อควบคุมเพลิงโดยเร่งด่วน ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถดับไฟลงได้ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

จากการสอบถามรปภ. ซึ่งเป็นพยานเห็นเหตุการณ์ เล่าว่าตนได้กลิ่นไหม้ผิดปกติ จึงตามไปดูและพบว่ามีไฟและควันกำลังลุกไหม้ที่รถคันดังกล่าว จึงรีบวิ่งไปตามหาเจ้าของรถ ซึ่งนำรถมาจอดเมื่อเวลาประมาณ 01.20 น. ส่วนไฟเริ่มลุกไหม้ในเวลาราวๆ 02.10 น. ซึ่งห่างจากตอนที่จอดรถไม่ถึง 1 ชั่วโมง ทำให้เจ้าของรถค่อนข้างงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุสาเหตุของเพลิงไหม้ได้ทันที จำเป็นต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด รวมถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าเกิดจากสาเหตุใด ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร การก่อวินาศกรรม หรือความบกพร่องของรถยนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง