คัดลอก URL แล้ว
ทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้าเถื่อน มูลค่ากว่า 100 ล้าน!

ทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้าเถื่อน มูลค่ากว่า 100 ล้าน!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ได้แถลงผลการปฏิบัติการ “ดับควัน วันเปิดเทอม” ซึ่งสามารถจับกุมโกดังเก็บบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมายขนาดใหญ่ในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมทั้งจับกุมร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายในพื้นที่ใกล้โรงเรียนและมหาวิทยาลัยย่านศาลายา จังหวัดนครปฐม จำนวน 6 แห่ง โดยยึดของกลางบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท

นายอนุทินกล่าวว่า การปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของบุหรี่ไฟฟ้าในกลุ่มเยาวชนอย่างจริงจัง โดยเฉพาะในช่วงเปิดภาคเรียน ซึ่งพบว่าบุหรี่ไฟฟ้ามีการพัฒนารูปแบบให้น่าสนใจและมีความหลากหลายมากขึ้น จึงล่อตาล่อใจให้เยาวชนอยากทดลองใช้ ทางกระทรวงมหาดไทยจึงเดินหน้าปราบปรามอย่างเต็มที่ผ่านการบูรณาการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากมีการจับกุมร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 6 แห่งในพื้นที่อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม และสามารถขยายผลจนพบโกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน แม้จะยังไม่สามารถจับกุมเจ้าของสินค้าได้ แต่ก็ควบคุมตัวผู้เฝ้าโกดังและกำลังตรวจนับของกลางซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่ารวมสูงถึง 100 ล้านบาท โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองในพื้นที่

“ผมขอเตือนไปยังผู้ที่คิดจะทำผิดกฎหมายว่า เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมจะจัดการกับทุกคดีความผิดอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นยาเสพติด อาวุธปืน หรือสินค้าผิดกฎหมายต่างๆ การวิ่งเต้นให้พ้นผิดจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะเราทุกคนต้องการรักษาความสงบสุขให้กับสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายและจะไม่มีทางถูกกฎหมายในประเทศไทย เราจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อปกป้องเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ” นายอนุทินกล่าวย้ำในตอนท้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง