คัดลอก URL แล้ว
ผลักดัน ซอฟต์พาวเวอร์ ชู ผัดไทย สู่เมนูระดับโลก

ผลักดัน ซอฟต์พาวเวอร์ ชู ผัดไทย สู่เมนูระดับโลก

นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ หรือเชน ธนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ได้พบหารือกับนายประวิตร จิตนราพงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แบล็ค แคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการร่วมมือกันผลักดันอาหารไทย โดยเฉพาะผัดไทยและกาแฟจากวัตถุดิบคุณภาพจากไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับโลก โดยใช้ความแข็งแกร่งของแบล็ค แคนยอนที่มีกว่า 300 สาขาทั่วโลก และความเชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ของอมาโด้ กรุ๊ป

ทั้งสองฝ่ายมีแนวคิดร่วมกันในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ผัดไทยจานร้อนสำเร็จรูปและกาแฟถ้วยร้อนพร้อมดื่ม โดยใช้ภูมิปัญญาไทยและวัตถุดิบคุณภาพสูงจากเกษตรกรไทย เพื่อส่งเสริมรายได้ของคนไทยและชูภาพลักษณ์ของซอฟต์พาวเวอร์ไทยในตลาดโลก

เป้าหมายคือการผลักดันให้ผัดไทยและกาแฟไทยเป็นเมนูยอดนิยมติดอันดับท็อป 10 ของโลกในแง่อาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ซอฟต์พาวเวอร์ของไทย โดยเน้นความสดใหม่ รสชาติอร่อย มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และความสะดวกในการรับประทาน

นอกจากนี้ นายเชน ธนายังชื่นชมที่แบล็ค แคนยอนให้โอกาสผู้พิการได้ทำงาน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการทำงานของผู้พิการ และสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคน โดยมองว่าทุกคนมีศักยภาพในตัวเอง

การร่วมมือกันของสองบริษัทยักษ์ใหญ่นี้คาดว่าจะสร้างพลังในการขับเคลื่อนอาหารและเครื่องดื่มไทยสู่เวทีโลก ยกระดับความเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทย พร้อมส่งผลดีต่อทั้งเกษตรกรไทย ผู้ประกอบการ และเศรษฐกิจไทยในภาพรวม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง