คัดลอก URL แล้ว
“ณัฐชา” ถล่ม “เพื่อไทย” ยุค “เศรษฐา” บริหารแบบ “ทดแทนบุญคุณ”

“ณัฐชา” ถล่ม “เพื่อไทย” ยุค “เศรษฐา” บริหารแบบ “ทดแทนบุญคุณ”

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม.และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล โจมตีรัฐบาลพรรคเพื่อไทยขาดความเป็นมืออาชีพ หลังมีข่าวรัฐมนตรีลาออกและปรับ ครม.ใหม่หลายตำแหน่ง โดยระบุว่าการปรับคณะรัฐมนตรีเมื่อเร็วๆนี้ แต่งตั้งใหม่ 4 คน ลาออก 3 คน จัดสรรตามโควตาโดยไม่สนใจความสามารถและคุณธรรมจริยธรรม ทำให้ประเทศไม่เดินหน้า แต่ละวันมีแต่ข่าวตำแหน่งรัฐมนตรี ในขณะที่ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก็ยังรอการแก้ไข

นายณัฐชายังตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไม่กี่คนมากกว่าทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน โดย 10 เดือนผ่านไปสิ่งที่เห็นเป็นรูปธรรมกลับเป็นการทดแทนบุญคุณ ลูกน้อง บริวาร คนใกล้ชิด ส่วนนโยบายหรือสิ่งที่รับปากกับประชาชนก็ต้องรอกันต่อไป

ด้านกรณี นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนัก นายกฯ ประกาศลาออกนั้น นายณัฐชามองว่าจะไม่มีผลต่อกระบวนการตรวจสอบตามที่ สว. เข้าชื่อยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาปัญหาคุณสมบัติ เนื่องจากเป็นการตรวจสอบองค์ประกอบที่นายกฯใช้ในการแต่งตั้งซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จไปแล้ว

นายณัฐชาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีออกมาอธิบายและรับผิดชอบต่อการแต่งตั้งบุคคลเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน แทนที่จะหลบซ่อนและปล่อยผ่านเหมือนตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง