คัดลอก URL แล้ว
รวบหนุ่มไอที ลอบเพาะ “เห็ดขี้ควาย” ขาย ได้เงินเดือนละแสน

รวบหนุ่มไอที ลอบเพาะ “เห็ดขี้ควาย” ขาย ได้เงินเดือนละแสน

ตำรวจชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบนครบาล จับกุม นายชิษณุพงศ์ ที่ร้านขายยาและรับส่งพัสดุแห่งหนึ่ง ย่านถนนพระยาสุเรนทร์ จ.กรุงเทพมหานคร สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่าผู้ต้องหารายนี้ ลักลอบเพาะปลูก และจำหน่ายเห็ดขี้ควาย ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ผ่านทางออนไลน์

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการล่อซื้อ ในจำนวน 4 กรัม ราคา 700 บาท โดยได้ให้โอนเงินค่าเห็ดขี้ควาย ไปยังบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่โอนเงินค่าเห็ดขี้ควายสำเร็จ ปรากฏสลิปโอนเงินแสดงชื่อผู้รับเงิน ก็คือผู้ต้องหา โดยแจ้งว่าจะส่งพัสดุให้หลังเวลา 18.00 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงได้ไปดักซุ่มเฝ้าสังเกต ก่อนจะเข้าจับกุมได้ดังกล่าว และทำการขยายผลไปยึดของกลางเห็ดขี้ควาย ที่เก็บไว้และกำลังเพาะปลูกอยู่อีกจำนวนมากที่บ้านพัก ภายในซอยพระยาสุเรนทร์ 28

ผู้ต้องหาให้การว่า เนื่องจากตนเอง ต้องทำงานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องใช้จินตนาการในการคิดสร้างสรรค์สูง จึงเริ่มศึกษาการใช้เห็ดขี้ควายจากยูทูบ และเว็บไซต์จากต่างประเทศ เพื่ออยากเปิดประสาทในส่วนสมองให้มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ต่อมาจึงพัฒนา เริ่มทำการศึกษาเพาะพันธุ์เห็ดขี้ควายด้วยตนเอง และจำหน่ายขายในราคากรัมละ 100 บาท แต่ละเดือนมีรายได้ร่วมแสนบาท หากมียอดสั่งจองเยอะ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 โดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนสน.บางชัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง