คัดลอก URL แล้ว
“เชน ธนา” ดันซอฟต์ พาวเวอร์ สิงห์บุรี ส่งเสริมของกิน-ของใช้ จากภูมิปัญญาท้องถิ่น

“เชน ธนา” ดันซอฟต์ พาวเวอร์ สิงห์บุรี ส่งเสริมของกิน-ของใช้ จากภูมิปัญญาท้องถิ่น

นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ หรือ “เชน ธนา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ภายใต้โครงการ “เชน ชิม ชัวร์ กับโชว์บายเชนธนา อมาโด้ กรุ๊ป” เพื่อส่งเสริมซอฟต์ พาวเวอร์ตามนโยบายรัฐบาล โดยมุ่งเน้นการสนับสนุนสินค้าท้องถิ่น และกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ เชน ธนา ได้เยี่ยมชมและสั่งซื้อสินค้าจากวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดสิงห์บุรีหลายแห่ง อาทิ ร้านแสงฟ้า, บังอีโก๋เล็ก สิงห์บุรี, ปลาช่อนแม่ลาแดดเดียว อรวรรณ, วิสาหกิจชุมชนมะม่วงหิมพานบางพระนอน, ขนมเปี๊ยะ พงศกร, arry house ผลิตภัณฑ์ประเภทผ้า, กลุ่มจักสานบ้านหัวไผ่พัฒนา 4.0, และวิสาหกิจชุมชนขนมหวานทองเอน นอกจากนี้ ยังได้เยี่ยมชมโรงผลิตปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพในชุมชน โดยคุณรุจิรา ขำเลิศ จากโรงปุ๋ยเปี่ยมสิน ซึ่งช่วยลดต้นทุนการเกษตรและการใช้สารเคมี

ชมคลิป https://vt.tiktok.com/ZSY8hpAEc/

เชน ธนา กล่าวว่า ซอฟต์ พาวเวอร์ควรเริ่มจากการส่งเสริมภูมิปัญญาชาวบ้านในการผลิตสินค้าท้องถิ่น ซึ่งจะช่วยสร้างงานในชุมชน ลดการย้ายถิ่นฐาน และส่งเสริมการใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นอย่างคุ้มค่า การนำประสบการณ์ทางการตลาดออนไลน์ของอมาโด้กรุ๊ปมาช่วยยกระดับและต่อยอดสินค้าชุมชนจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจท้องถิ่นได้

นอกจากนี้ เชน ธนา ยังแนะนำให้ทุกคนแวะเยือนจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นจังหวัดประวัติศาสตร์ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ทั้งศาสนสถาน ร้านอาหารริมแม่น้ำ และแหล่งอาหารพื้นบ้าน ซึ่งถือเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ที่โดดเด่นของจังหวัด และขอให้ช่วยบอกต่อให้นักท่องเที่ยวแวะเยือนจังหวัดสิงห์บุรีมากยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง