คัดลอก URL แล้ว
ตะวัน เผยความในใจ เศร้าสูญเสีย ‘พี่บุ้ง’ เพื่อนสนิทจากเรือนจำ

ตะวัน เผยความในใจ เศร้าสูญเสีย ‘พี่บุ้ง’ เพื่อนสนิทจากเรือนจำ

วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ความเคลื่อนไหวล่าสุดบนเฟซบุ๊กของ “ตะวัน” ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกจำคุกในข้อหาหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้โพสต์ข้อความแสดงความเศร้าโศกต่อการสูญเสีย “บุ้ง” น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง ผู้ต้องขังหญิงร่วมคดี ซึ่งเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากอดอาหารประท้วงนานกว่า 3 เดือน

โดยตะวันระบุว่า ขณะนี้ตนเองยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เนื่องจากได้รับผลกระทบทางจิตใจอย่างหนักจากการสูญเสียบุ้ง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่สุดระหว่างที่ถูกจองจำและอดอาหารร่วมกันในเรือนจำ

“พี่บุ้งคือบุคคลที่ตะวันสนิทที่สุด และใช้เวลาร่วมกันจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต แต่น่าเศร้าใจที่ตะวันไม่ได้เอ่ยคำร่ำลาก่อนที่ร่างของพี่บุ้งจะถูกเคลื่อนย้ายออกไปตลอดกาล ไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะออกไปร่วมงานศพของพี่บุ้ง สหายร่วมเดินทางผู้ล่วงลับจากการอดอาหารเพื่อเรียกร้องให้คืนสิทธิประกันตัวประชาชนและเพื่อปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม” ตะวันเผย

นอกจากนี้ ตะวันยังได้ฝากถึงเพื่อนๆ ให้ไปร่วมงานศพของบุ้งแทนตนด้วย เนื่องจากไม่มีโอกาสได้ส่งบุ้งเป็นครั้งสุดท้ายด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 11.22 น. วันที่ 14 พฤษภาคม ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จากการอดอาหารประท้วงยาวนานกว่า 3 เดือน นับตั้งแต่ถูกคุมขังเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนตะวันเองก็ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เช่นกัน หลังมีอาการเครียดจากการสูญเสียบุ้งผู้เป็นเพื่อนสนิท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง