คัดลอก URL แล้ว
ร.ร.ราชสีมาฯ แจงดราม่าเข้าแถวตากแดด แค่วันแรก-หลังจากนี้เข้าแถวในร่ม

ร.ร.ราชสีมาฯ แจงดราม่าเข้าแถวตากแดด แค่วันแรก-หลังจากนี้เข้าแถวในร่ม

นครราชสีมา – จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพนักเรียนจำนวนมากยืนเข้าแถวกลางแดดหน้าเสาธงของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จนกลายเป็นกระแสดราม่าวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวางนั้น ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าในวันนี้ (17 พ.ค.) ทางโรงเรียนได้ให้นักเรียนกระจายไปเข้าแถวตามจุดต่างๆ ที่มีร่ม เช่น โดมหน้าโรงเรียน, อาคารเอนกประสงค์, ใต้อาคารเรียน เป็นต้น โดยใช้เวลาเพียง 15 นาทีในการทำกิจกรรมหน้าเสาธง ก่อนจะแยกย้ายเข้าชั้นเรียนตามปกติ ซึ่งไม่เห็นภาพนักเรียนมาตากแดดดังที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

นายสุพล เชื่อมพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย กล่าวชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพียงการให้นักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงในวันเปิดเทอมแรกเท่านั้น ซึ่งก็ได้ตรวจสอบสภาพอากาศแล้วว่าไม่ร้อนจัด และใช้เวลาเพียงสั้นๆ ประมาณ 10 นาที ในการทำกิจกรรมสำคัญ เช่น เคารพธงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ และให้โอวาท ก่อนที่จะแยกย้ายเข้าห้องเรียน ทั้งนี้ภาพที่ออกไปทำให้ผู้ปกครองเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าจะให้นักเรียนมาตากแดดแบบนี้ทุกวัน ซึ่งที่จริงทางโรงเรียนได้วางแผนตั้งแต่แรกแล้วว่าหลังจากวันแรกจะให้กระจายไปเข้าแถวในที่ร่มต่างๆ เนื่องจากมีนักเรียนจำนวนมากถึง 4,200 คน

ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยยังย้ำอีกว่า ขอให้ผู้ปกครองอย่าได้กังวลใจ เพราะทางโรงเรียนดูแลนักเรียนทุกคนอย่างดีอยู่แล้ว และไม่มีความต้องการที่จะให้ลูกหลานต้องมาเดือดร้อนจากเรื่องนี้แน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง