คัดลอก URL แล้ว
สสจ. แจง หมอรพ. พรเจริญ เหลือ 1 คน เพราะ “ลาออก-ไปเรียนต่อ”

สสจ. แจง หมอรพ. พรเจริญ เหลือ 1 คน เพราะ “ลาออก-ไปเรียนต่อ”

โรงพยาบาลพรเจริญ จ.บึงกาฬ แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มาใช้บริการรับทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 27-31 พ.ค.2567 โรงพยาบาลพรเจริญ จะมีแพทย์ประจำเหลือ 1 คน และแพทย์ประจำต้องดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน โรงพยาบาลพรเจริญจึงได้กำหนดให้มีแนวทางแก้ปัญหาการ โดยประสานยืมแพทย์ช่วยตรวจจากโรงพยาบาลข้างเคียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน, ความดันโลหิตสูง , ไทรอยด์ ที่มีนัดในช่วงดังกล่าวผู้ป่วยสามารถมารับบริการได้ตามปกติ โดยหากผลตรวจปกติ หรืออาการป่วยคงที่ พยาบาลวิชาชีพจะสั่งยาเดิมให้ โดยไม่ต้องพบแพทย์ และจะปรึกษาแพทย์ในรายที่มีอาการผิดปกติเท่านั้น ส่วนผู้ป่วยคลอดและอุบัติเหตุฉุกเฉินให้บริการ 24 ชั่วโมง หลังจากที่เผยแพร่ประกาศนี้ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความเป็นหมอที่ต้องเหลือทำงานแค่คนเดียว

ด้าน นายแพทย์ ภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลพรเจริญ เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาดกลาง มี 30 เตียง มีแพทย์ประจำทั้งหมด 4 คน แต่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม แพทย์ 2 คน แจ้งประสงค์ไปศึกษาต่อ และอีก 1 คน ลาออก จึงประสานไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง ทั้งในจังหวัดสกลนคร นครพนม และหนองคาย ส่งแพทย์มาดูแลแทน

ในระหว่างนี้ ซึ่งสัปดาห์สุดท้ายเดือนพฤษภาคม จะเป็นช่วงโยกย้ายแพทย์ และจะเริ่มบรรจุใหม่ในวันที่ 1 มิ.ย. ซึ่งเป็นแบบเดียวกันทั้ง จ.บึงกาฬ และทั่วประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง