คัดลอก URL แล้ว
“หมอเหรียญทอง” ยอมรับผิดทุกข้อ ปมเหตุเด็ก 14 สูบบุหรี่ในโรงพยาบาล

“หมอเหรียญทอง” ยอมรับผิดทุกข้อ ปมเหตุเด็ก 14 สูบบุหรี่ในโรงพยาบาล

กรณีวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา แม่เด็กชายอายุ 14 ปี เข้าแจ้งความกับ สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมพาลูกชายเข้าตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล หลังถูก นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ทำร้ายร่างกายภายในโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ เมื่อ วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า กรณีเด็กชาย 14 ปีแอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำตึก OPD (ผู้ป่วยนอก) และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจับได้ และได้แจ้งตน เมื่อตนทราบได้มาเจอเด็กชายด้วยตนเอง และเรียกค่าปรับ 5,000 บาท ตามระเบียบ แต่เด็กชาย ตอบว่า “ไม่มีครับ” และพูดกวน มีท่าทีท้าทาย ตนจึงได้ตบ เตะ และถีบไปหลายครั้ง เพื่อสั่งสอน พร้อมทั้งได้ทำการยึดโทรศัพท์ของเด็กชายเอาไว้ด้วยด้วย และการยึดว่าตนยืนยันไม่ใช่การกรรโชก ซึ่งตอนนั้นเด็กก็ได้เอ่ยปากขอโทษตน

และตนได้สั่งให้ถอดเสื้อผ้า เพื่อประจาร หากจะบอกว่าเป็นการอนาจารเด็กตนเองก็ยอมรับผิด แต่ตนเองคงไม่ขอโทษ

และตอนที่ตนเองทำแบบนั้น ตนเองไม่ทราบด้วยว่าเด็กชายอายุ 14 ปี เพราะด้วยรูปหน้าตาที่ดูมีอายุ และเป็นสามีของคนไข้ตั้งครรภ์ที่มารักษาตัวที่โรงพยาบาล จึงไม่ได้คิดว่าเป็นผู้เยาว์ และจนถึงตอนนี้ตนเองก็ไม่เชื่อว่าเป็นเด็กอายุ 14 ปี

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้ ตนเองยอมผิด ที่ตนทำร้ายร่างกาย และอนาจาร ยืนยันว่า จะไม่มีทางยอมขอโทษเด็กชาย (ใช้คำว่า กุ๊ย) อย่างเด็ดขาด

ส่วนเรื่องคดีให้ไปว่ากันในชั้นศาล หากศาลพิพากษาให้ตนติดคุก ตนก็ยอมติดคุก เพราะมันไม่ใช่การรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของตน และตนเองก็เคยตบคนที่แอบสูบบุหรี่ในโรงพยาบาลหลายรายแล้ว เด็กคนนี้ไม่ใช่คนแรก เนื่องจากโรงพยาบาลมีเสียงประกาศชัดเจนทุก 2 ชั่วโมง ว่าห้ามสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล

หลังจากนี้ตนเองจับเปลี่ยนกฎจากการปรับ 5,000 บาทเป็น 500,000 บาท หากใครไม่พอใจก็ให้ไปใช้โรงพยาบาลอื่นไม่ต้องมาใช้โรงพยาบาลมงกุฎแจ้งวัฒนะ หากจะมาใช้โรงพยาบาลมงกุฎแจ้งวัฒนะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงพยาบาลเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง