คัดลอก URL แล้ว
เปิดการจราจรถนนแจ้งวัฒนะแล้ว หลังทรุดตัว

เปิดการจราจรถนนแจ้งวัฒนะแล้ว หลังทรุดตัว

เปิดการจราจรถนนแจ้งวัฒนะ 2 ทุ่ม คืนนี้ หลังซ่อมแซมจุดทรุดตัวแล้วเสร็จ พร้อมเตรียมแผนตรวจสอบโพรงใต้ถนนคอนกรีตและซ่อมบำรุงเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนและแก้ไขปัญหาระยะยาว

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวถึง กรณีเหตุถนนแจ้งวัฒนะทรุดตัว ในพื้นที่ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ส่งผลให้มีการปิดเบี่ยงการจราจรจำนวน 1 ช่องทาง ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง ซึ่งกรมทางหลวงขออภัยในความไม่สะดวกในการเดินทางของประชนเป็นอย่างยิ่ง กรมทางหลวงได้รับทราบและสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ หาสาเหตุ พร้อมซ่อมแซมเพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวกและปลอดภัยโดยเร็ว สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในวันนี้ (10 พฤษภาคม 2567) เวลา 14.30 น. บนทางหลวงหมายเลข 304 หรือถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณ กม.ที่ 5+600 (ด้านขวาทาง) ในพื้นที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยได้สั่งการให้ นายศุภโชค มีอำพล ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ) นายทวีศักดิ์ รุจิจรรยาวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน นายชัยวิทย์ ศิริตันตยาภรณ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนนทบุรี พร้อมด้วยทีมวิศวกรกรมทางหลวง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า จุดเกิดเหตุเป็นถนนผิวจราจรชนิดคอนกรีตทรุดตัวเป็นหลุมที่มีขนาดความกว้าง 40 เซนติเมตร ความยาว 90 เซนติเมตร และความลึก 80 เซนติเมตร มีลักษณะการยุบตัวแบบเฉพาะจุด โดยแขวงทางหลวงนนทบุรี และศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่3 (ปทุมธานี) ได้ร่วมกันดำเนินการซ่อมแซมโดยการใช้วัสดุทดแทนที่ได้มาตรฐานอุดในพื้นที่ที่เกิดการยุบตัว พร้อมเทปิดทับด้วยปูนเกร้าท์ซีเมนต์ โดยระหว่างรอปูนแข็งตัว ปิดทับด้วยแผ่นเหล็กเพื่อเปิดการจราจร ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ คาดว่าจะสามารถเปิดรถวิ่งเป็นปกติทุกช่องจราจรในเวลา 20.00 น.

อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้สั่งการและเน้นย้ำให้สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวงทั่วประเทศดำเนินการสำรวจและรายงานจุดเสี่ยงที่อาจเกิดการทรุดตัวบนทางหลวง เพื่อดำเนินการบริหารจัดการและดำเนินการซ่อมบำรุงทางหลวงทุกสายทางทั่วประเทศให้มีความแข็งแรงและปลอดภัย มาโดยตลอด สำหรับแนวทางการป้องกันการทรุดตัวของถนน กรมทางหลวงจะดำเนินการ สำรวจ Ground Penetration Radar ในทุกพื้นที่ โดยเริ่มจากพื้นที่ที่มีความเสี่ยงของการเกิดโพรงใต้ดินเป็นอันดับแรก
ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเส้นทางหรือโครงการก่อสร้างที่อาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้เส้นทาง สามารถแจ้งรายละเอียดได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรี 24 ชั่วโมง (ชม.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง