คัดลอก URL แล้ว
“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุพรรณฯ เยือนบ้าน “ประภัตร” รับมือกำลังใจ “ชทพ.”

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุพรรณฯ เยือนบ้าน “ประภัตร” รับมือกำลังใจ “ชทพ.”

สุพรรณบุรี – วันที่ 10 พ.ค. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมบ้านเรือนไทยของนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ที่ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ในโอกาสลงพื้นที่ เพื่อดูแลความเดือดร้อนของประชาชนโดยเฉพาะเรื่องน้ำ

นายกฯ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากนายประภัตร ด้วยการแสดงรำกลองยาว พร้อมผูกผ้าขาวม้า และชมบูธโอท็อปสินค้าของดีประจำจังหวัด นอกจากนั้นยังร่วมรับประทานอาหารพื้นบ้านกว่า 17 เมนู กับนายประภัตร และนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม. หัวหน้าพรรค ชทพ.

นายประภัตร กล่าวว่า ตนดำเนินงานการเมืองมา 49 ปี ตั้งแต่ปี 2518 เคยอยู่กับอดีตนายกฯ บรรหาร ศิลปอาชา และนายทักษิณ ชินวัตร โดยพรรคชาติไทยพัฒนามีประวัติศาสตร์การเมืองร่วมกับพรรคเพื่อไทยที่ช่วยเหลือกันมาอย่างยาวนาน รู้สึกเป็นเกียรติที่ นายเศรษฐา มาเยือนถึงบ้าน ซึ่งเป็นนายกฯคนที่ 4 ต่อจาก นายบรรหาร นายทักษิณ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า ขอบคุณนายกฯ ที่ให้เกียรติดูแลจังหวัดสุพรรณบุรีและปัญหาน้ำ โดยหวังว่าจะได้รับการดูแลจากนายกฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งชาวสุพรรณฯ ดีใจและหวังว่าจะได้ต้อนรับอีกในโอกาสหน้า

ด้านนายกฯ กล่าวว่า รู้สึกปลื้มปิติที่ได้มาเยือนเป็นครั้งแรกในฐานะนายกฯ และเป็นนายกฯคนที่ 4 ที่ได้มาบ้านนี้ ยืนยันแม้ตัวจะใหญ่แต่รู้สึก humbled with the whole experience ต่ออดีตนายกฯทั้ง 3 ท่านที่เป็นนายกฯในตำนาน ตนมาเพื่อเรียนรู้และรู้จักประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเห็นความความซาบซึ้งใจในการต้อนรับ และ “จะกลับมาอีก”

ทั้งนี้ นายกฯ จะค้างคืนที่จังหวัดนี้ 1 คืน ก่อนลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีในวันที่ 11 พ.ค.นี้ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง