คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ ระงับใบลาออกรมช.คลัง “กฤษฎา” ให้กลับไปนอนคิด 1 คืน เชื่อมาจากปมแบ่งงาน หวังว่าผลการเบรคจะสำเร็จ 

นายกฯ ระงับใบลาออกรมช.คลัง “กฤษฎา” ให้กลับไปนอนคิด 1 คืน เชื่อมาจากปมแบ่งงาน หวังว่าผลการเบรคจะสำเร็จ 

นายเศรฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวยื่นใบลาออกของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  ว่าตนได้โทรไปสอบถามท่าน ซึ่งท่านบอกว่าใบลาออกกำลังมา และตนจึงให้กลับไปคิดก่อนหนึ่งคืน แล้วค่อยว่ากันใหม่  จึงขอให้คิดดูก่อนคืนหนึ่ง ซึ่งเป็นการระงับใบลาออกไว้ก่อน

เมื่อถามว่าตกใจหรือไม่ที่นายกฤษฎาได้ยื่นลาออก นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราไม่อยากให้เกิดเกิดขึ้นมากกว่า ต้องมีการพูดคุยกัน ตนได้บอกว่าหากท่านมีความไม่สบายใจในการแบ่งงาน ก็ยังมีโปรเจ็คอีกมาก ในกระทรวงการคลัง ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรีได้ และทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็พร้อมที่จะมอบหมายงานเพิ่มเติมให้ ก็ขอให้ท่านอยู่อีกหนึ่งคืนก่อน 

เมื่อถามถึงเหตุผลที่ทางนายกฤษฎาได้ยื่นลาออก  นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ก็คงเป็นเรื่องการแบ่งงานมั้งครับ

 ส่วนนายกฤษฎาตอบกลับว่าอย่างไร  นายกรัฐมนตรีระบุว่า ท่านก็หัวเราะ ตนก็บอกว่า คิดดูก่อนแล้วกัน ตนยังไม่รับ ท่านก็เป็นน้องผมรู้จักมานาน 

เมื่อถามว่าได้มีการหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่ว่าเกิดปัญหาอะไรกัน  นายกรัฐมนตรีระบุว่า ไม่มี ท่านพิชัยจะโทรหาท่านกฤษฏา  แต่ท่านไม่รับสาย ตนจึงโทรหาแทน  

ส่วนนายกรัฐมนตรีจะพิจารณาการแบ่งงานในกระทรวงการคลังใช่หรือไม่  นายเศรษฐา ระบุว่า ตนคิดว่าต้องให้ให้เกียรติรัฐมนตรี ท่านแบ่งงานไว้ ซึ่งมันมีงานเพิ่มอีกเยอะ งานบางอย่าง ไม่ได้ระบุไว้ทั้งหมด มีโปรเจคเยอะไปหมดที่ต้องช่วยกัน และตนเชื่อว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เหลือขอบเขตงานไว้ใช้และแบ่งให้กับนายกฤษฏา ซึ่งท่านก็เป็นอดีตปลัดกระทรวงการคลัง ที่สามารถผลักดันนโยบายต่างๆได้ดี และคงไม่มีปัญหาเพราะการแบ่งงานนั้นมีแพลนอยู่แล้ว คุยกันล่วงหน้าอยู่แล้วว่าทำไมถึงแบ่งงานอย่างนี้ และทำไมจึงต้องเหลือพื้นที่บางพื้นที่ให้นายกฤษฏาได้ทำงาน ในแง่ของโปรเจ็คที่มีมีอยู่อีกจำนวนมากที่สามารถทำได้ 

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีเคยระบุว่าจะเรียกพบคุยภายในหลังปรับคณะรัฐมนตรีเพราะอาจมีรัฐมนตรีบางคนน้อยใจอยู่ แต่ยังไม่ออกอาการอะไร นายเศรษฐา ระบุว่า อย่างที่ตนได้เรียนมันก็มีคนพอใจไม่พอใจ มีความสุขไม่มีความสุข เป็นธรรมดาของการที่เราจะต้องตัดสินใจอะไรออกไป โดยยึดโยงกับงานเป็นหลัก มีการคุยตลอดวันนี้ก็คุยตลอด วันนี้ คุยกันตั้งแต่เช้าตนก็ไม่ได้ไปไหน 

เมื่อถามว่าส่งผลการทำงานกับรัฐบาลหรือไม่เนื่องจากมีรัฐมนตรีที่ จะลาออกไปแล้วสองคน นายกรัฐมนตรีระบุว่า ไม่มี ครับ ซึ่งที่ลาออกไป ก็มีการแต่งตั้งแล้ว ไม่ใช่หรือครับ ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร  ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ ท่านเป็นอดีตทูต 

ส่วนจะต้องเคลียร์ใจกับนายกฤษฏาหรือไม่เพราะว่าเหมือนจะน้อยใจที่ถูกลดเป็นรัฐมนตรีอันดับสาม  นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนโทรไปหาท่านแล้วเมื่อสักครู่ ก็ต้องรอคำตอบพรุ่งนี้ เบรคไว้ก่อนพูดไปแล้วชัดเจน  

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าการเบรคจะสำเร็จหรือไม่  นายกรัฐมนตรีระบุว่า ก็หวังว่าจะสำเร็จนะครับ เพราะตนกับท่านก็รู้จักกันมานาน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง