คัดลอก URL แล้ว

ฟันข้อหาพรากเด็กจากผปค. ชายลักพาตัวเด็ก 9 เดือน – ขยายผลแก๊งลักเด็ก

พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดสำหรับกรณีนายน้อย สาวประเภทสอง ลักพาตัวเด็กชาย 9 เดือน ออกจากบ้าน เบื้องต้นมีการแจ้ง 1 ข้อหาคือ พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากผู้ปกครอง ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึง 15 ปี

ผกก. เปิดเผยว่าตอนนี้ตนเองยังไม่ได้สอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง เบื้องต้น ไม่พบเอกสารข้อมูลส่วนตัว จึงอยู่ระหว่างตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา และจากการค้นชื่อ ก็ไม่พบในทะเบียนราษฎร์ ตอนนี้จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนสัญชาติใด

ส่วนจากการสอบปากคำปู่และย่าของเด็กชาย 9 เดือน ทราบว่าพ่อแม่แท้ๆ ของเด็กชาย นำลูกชายมาให้ปู่และย่าที่ประกอบอาชีพรับจ้างก่อสร้างเป็นคนดูแลให้ เนื่องจากไม่มีกำลังทรัพย์ในการเลี้ยง ปู่และย่าจึงเลี้ยงอยู่ในแคมป์คนงานย่านท่าน้ำบางนา วัดบางนานอก เขตบางนา กทม. เวลาออกไปทำงานก็จะมีคนดูแลให้ ซึ่งจากการตรวจสอบ ครอบครัวเด็กทุกคนมีสัญชาติลาวทั้งหมด

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหามีความคุ้นชินกับเด็ก และครอบครัวเด็ก เนื่องจากมาสมัครงาน รับจ้างก่อสร้างได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ได้ค่าจ้างรายวัน วันละ 400 บาท ผู้ต้องหาเคยพาเด็กออกไปข้างนอก 2 ครั้ง แต่ทุกครั้งก็พากลับมาส่ง มีเพียงครั้งนี้ที่อุ้มเด็กหายออกไปต่างจังหวัด ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลว่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าเด็ก ขโมยเด็กหรือไม่

ส่วนที่ผู้ต้องหา อ้างว่าต้องการจะนำเด็กไปเลี้ยง และปฏิเสธไม่ได้จะพาไปขาย ทางพนักงานสอบสวนก็เพียงรับฟัง เพราะเขาจะพูดยังไงก็ได้ แต่ถึงจะอ้างยังไง ก็มีความผิดตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง