คัดลอก URL แล้ว
“ราเมศ ลั่น ขอให้นำข้าวในโกดัง 10 ปี มาหุงให้ครม.กวันประชุม

“ราเมศ ลั่น ขอให้นำข้าวในโกดัง 10 ปี มาหุงให้ครม.กวันประชุม

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่า โกดังข้าว 10 ปี ยังรับรับบริโภคได้ว่า คงไม่มีใครขัดข้องหากข้าวที่เก็บไว้ในโกดังยังมีคุณภาพดีสามารถบริโภคได้ หุงได้กินได้ แต่ดูจากข้อเท็จจริงแล้วเจ้าหน้าที่นำข้าวสารไปเตรียมการหุงก่อนหุงข้าวต้องซาว 13 – 15 น้ำ และน้ำซาวข้าวมีมอดลอยอยู่เป็นจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าข้าวไม่ได้คุณภาพอย่างแท้จริง

และเห็นว่าควรนำข้าวในโกดังไปหุงให้รัฐมนตรีทุกวันอังคารที่มีการประชุม แต่แนะนำแม่บ้านไม่ให้ซาวน้ำหลายครั้งเพราะหากมากกว่า 3 ครั้ง อาจจะทำให้สูญเสียสารอาหารและกลิ่นหอมในข้าว ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและประหยัดค่าใช้จ่ายได้

ซึ่งกระบวนการตรวจคุณภาพของข้าวมีคุณภาพสามารถบริโภคได้หรือไม่ มีกระบวนการอยู่และมีหลายหน่วยงานที่สามารถเข้ามาช่วยกันได้ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าบริโภคได้แน่เพราะหากข้าวที่ไม่มีคุณภาพหลุดออกไปประชาชนผู้บริโภค คือ ผู้รับกรรม การบริโภคข้าวโชว์ของรองนายกรัฐมนตรีไม่ใช่มาตรฐานการตรวจวัดคุณภาพข้าว รวมทั้ง เชื่อว่ารองนายกรัฐมนตรีมีความประสงค์จะสื่อสาร คือ โครงการรับจำนำข้าวไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย แต่เห็นว่าการกระทำดังกล่าวไม่สามารถมาลบล้างเปลี่ยนแปลงคำพิพากษาในคดีทุจริตรับจำนำข้าวได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง