คัดลอก URL แล้ว
ไร้เงา! “บิ๊กโจ๊ก-ลูกน้อง” ไม่มาสอบวินัยตามนัด

ไร้เงา! “บิ๊กโจ๊ก-ลูกน้อง” ไม่มาสอบวินัยตามนัด

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ที่กองบังคับการปราบปราม ถ.พหลโยธิน มีสื่อหลายสำนักเฝ้ารอความคืบคดีพัวพันเว็บพนันฯ ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมพวก รวม 5 คน ที่วันนี้ พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รอง ผบ.ตร. ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจ ได้ออกหมายเรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กับพวก ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาวินัยร้ายแรง แต่ตลอดเช้าที่ผ่านมา พบว่าเจ้าตัวไม่ได้เดินทางเข้ามาตามนัดหมาย

สื่อมวลชนพยายามโทรศัพท์ติดต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพื่อจะสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการนัดหมาย และจะสอบถามว่าจะเดินทางเข้ามาตามนัดหรือไม่ แต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่รับสายผู้สื่อข่าว ภายหลังมีรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะไม่เดินทางมาวันนี้ ซึ่งอาจจะนัดหมายในวันอื่น เพราะมีสิทธิ์ที่จะขอเลื่อนได้

ด้าน พล.ต.อ.สราวุฒิ ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจ มีรายงานว่าได้เดินทางเข้ามาที่กองบังคับการปราบปรามแล้วตั้งแต่เช้า ก่อนที่สื่อมวลชนจะเดินทางมาถึง รวมถึงคณะกรรมการคนอื่น ๆ ก็ได้เดินทางมาแล้วเช่นกัน และขณะนี้ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ส่วน เมื่อวานนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ยื่นหนังสือคัดค้านคณะกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจชุดนี้ จำนวน 9 คนจาก 14 คน โดยอ้างว่าเป็นคู่ขัดแย้งกับตนเอง และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ซึ่งขณะนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้สั่งการให้กองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งพิจารณา ตรวจสอบว่ากรรมการทั้ง 9 คนที่ถูกร้องเรียนนั้น มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ ก.ตร. กำหนดไว้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง