คัดลอก URL แล้ว
จนท.กฟน. เร่งซ่อมถนนยุบตัวใต้สะพานพระราม 4 ให้เสร็จ 100% คืนนี้

จนท.กฟน. เร่งซ่อมถนนยุบตัวใต้สะพานพระราม 4 ให้เสร็จ 100% คืนนี้

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้(5 พ.ค. 67) เกิดเหตุระทึกถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ ประมาณ 50 เซนติเมตร ใกล้กับจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 ตำบลบางตะไนย์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ชาวบ้านเชื่อ มาจากการเจาะสายไฟฟ้าลอดแม่น้ำเจ้าพระยา หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยแบบหน้าตลาดปากเกร็ด ก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (6 พ.ค 67) ทีมข่าวโมโน 29 ลงพื้นที่ ปรากฎว่า หลุมดังกล่าวได้ถูกซ่อมแซมไปแล้ว โดยที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี มาอำนวยความสะดวก จัดการจราจรให้ประชาชน

จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ บอกว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุก็เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เทศบาลตำบลบางตะไนย์ และการไฟฟ้านครหลวง สาเหตุคาดว่าหลุมดังกล่าว เกิดจากการขุดเจาะอุโมงค์สายไฟฟ้าลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา ที่อยู่ในความรับผิดชอบของการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งเมื่อคืนนี้ การไฟฟ้านครหลวง ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการถมดิน และใช้แผ่นซีเมน ปิดปากรูดังกล่าวไว้ชั่วคราว โดยจะเร่งซ่อมแซมให้เสร็จสิ้น 100% ภายในคืนนี้

ด้านนายสมยศ ช่างเพ็ชรผล คนขับวินมอเตอร์ไซด์ (ผู้เห็นเหตุการณ์) เล่าว่า เมื่อทราบว่ามีถนนยุบตัว จึงร่วมกับวินมอเตอร์ไซด์ นำกิ่งไม้ไปปักไว้ เพื่อทำสัญลักษณ์ป้องกันอุบัติเหตุ และเร่งประสานไปที่เจ้าหน้าที่เทศบาล เพื่อเข้ามาดูแล ยอมรับว่า ถนนสายนี้ ซ่อมแซมมานาน ไม่รู้จบสิ้น มีปัญหาผิวจราจรเป็นประจำ ส่วนตัวกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก ซ้ำรอยกับเหตึการณ์ถนนยุบตัวถนนฝั่งตรงข้าม จึงฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสำรวจเพิ่มเติม เพราะต้องใช้ถนนเส้นนี้ทำมา-หากิน

ระหว่างที่ทีมข่าวโมโน 29 การลงพื้นที่อยู่นั้น พบกับนาย สาธิต ศาตรรินทร์ ตำแหน่งช่างคุมงาน เจ้าหน้าที่การประปานครหลวง สาขาบางบัวทอง ลงพื้นที่ตรวจสอบหลุ่มดังกล่าวเกิดจากน้ำกัดเซาะ จากท่อประปาแตก หรือไม่ เตรียมรายงานให้การประประนครหลวงทราบ เบื้องต้นตรวจสอบแล้ว คาดว่า ไม่พบว่า ยอมรับว่า ที่ผ่านมาโครงการขุดเจาะสายไฟฟ้าลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา มักจะพบปัญหาท่อแตก อยู่บ่อยครั้ง

สำหรับบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว ทีมข่าวโมโน 29 สำรวจ พบว่า มีป้ายประกาศแจ้งเตือน โครงการของการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งเป็นจุดที่มีการขุดเจาะเป็นอุโมงค์สายไฟฟ้าลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา มีขนาดกว้างประมาณ 3 เมตร ยาว 3 เมตร และลึกประมาณ 3 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง