คัดลอก URL แล้ว
“แม่วงก์” ต้านร้อน ช่องเย็น อุณหภูมิเพียง 17 องศา

“แม่วงก์” ต้านร้อน ช่องเย็น อุณหภูมิเพียง 17 องศา

ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนระอุทั่วประเทศไทย โดยหลายพื้นที่มีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส และบางแห่งในภาคเหนือและอีสานยังต้องเผชิญกับพายุฤดูร้อนอีกด้วย แต่ที่ช่องเย็น ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร กลับมีสภาพอากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

เฟซบุ๊กอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ (Mae Wong National Park) ได้โพสต์ภาพและข้อความเมื่อเช้าวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ว่า “เช้านี้ เวลา 06.00 น. ที่ช่องเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ 17 องศาเซลเซียสจริงๆ หลังจากมีหลายคนสงสัยกันว่าตัวเลขดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นไปเก็บภาพบรรยากาศมาให้ชมกัน”

ทางอุทยานฯ ยังแจ้งรายละเอียดสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นด้วยว่า ลานกางเต็นท์ช่องเย็น สามารถจองออนไลน์ได้ 30 ท่านต่อวัน และจองด้วยตัวเองที่ศูนย์บริการได้อีก 30 ท่านต่อวัน รวมทั้งสิ้น 60 ท่านต่อวัน ส่วนลานกางเต็นท์ขุนน้ำเย็น จองออนไลน์ได้ 100 ท่าน และจองเองที่ศูนย์บริการได้อีก 100 ท่านต่อวัน รวมเป็น 200 ท่านต่อวัน โดยบริเวณดังกล่าวไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

ช่องเย็นจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีความร้อนและอยากไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นกลางฤดูร้อนแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ควรตรวจสอบข้อมูลการเดินทางและสำรองที่พักล่วงหน้า เพื่อความสะดวกและไม่พลาดโอกาสในการไปเที่ยวชมความงามของธรรมชาติที่ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง