คัดลอก URL แล้ว
พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่ อุตรดิตถ์เสียหายเป็นบริเวณกว้าง

พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่ อุตรดิตถ์เสียหายเป็นบริเวณกว้าง

พายุฤดูร้อนพัดถล่มโรงพยาบาลอุตรดิตถ์เสียหาย “แพร่-ลำปาง” พายุฤดูร้อนสร้างความเสียหายวงกว้าง บึงกาฬหลังคาสะพานลอยปลิวขวางถนน เครนล้มทับคนงานดับ หนองบัวลำภูพายุพัดถล่มไฟฟ้าดับ 2 อำเภอ

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกมาประกาศเตือนพายุฤดูร้อนที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงระหว่าง 3-7 พ.ค. โดยได้แจ้งเตือนในหลายจังหวัด รับมือพายุฤดูร้อนฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง รวมถึงมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ด้วย ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด พายุฤดูร้อนได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนนับร้อยหลัง เครนล้มทับมีผู้เสียชีวิต ส่วนภาคเหนือแม้จะช่วยคลายความร้อน และ ลดฝุ่นควัน แต่แรงพายุก็สร้างความเสียหาย โดยเฉพาะกับโรงพยาบาลในจังหวัดอุตรดิตถ์

สำหรับความเสียหายภายในอาคารของโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ มีทั้งอาคารผู้ป่วย และอาคารพนักงาน เนื่องจากเกิดพายุลมแรง ทำให้กระจกแตก ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ในแต่ละห้องของผู้ป่วยพัง ล้มลงมา ก่อนเจ้าหน้าที่ , อส. และทหาร ต้องเร่งเก็บกวาดเพื่อป้องกันผู้ป่วย หรือญาติผู้ป่วย หรือเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล มาเหยียบเศษกระจกที่แตกหล่นบนพื้น

นอกจากนี้ พายุฤดูร้อนยังส่งผลทำให้บ้านเรือนกว่า 100 หลัง ได้รับความเสียหาย ในหลายอำเภอ เช่น อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ,อำเภอลับแล ,อำเภอท่าปลา

“แพร่-ลำปาง” พายุฤดูร้อนสร้างความเสียหายวงกว้าง

ส่วนที่จังหวัดแพร่ ผลกระทบจากพายุฤดูร้อนได้สร้างความเสียหายของบ้านเรือน ต้นไม้ และเสาไฟฟ้าหักโค่น หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงพัดกระหน่ำรุนแรงในหลายพื้นที่ เฉพาะที่เขตเทศบาลเมืองแพร่ พายุฤดูร้อนทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นหลายจุด กีดขวางการจราจร และส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ เร่งเข้าไปซ่อนแซม ให้การช่วยเหลือ

เช่นเดียวกับที่จังหวัดลำปาง ก็เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำหลายพื้นที่ ทั้งอำเภอห้างฉัตร อำเภอเกาะคา และ อำเภอเมืองลำปาง พายุที่พัดถล่มประมาณครึ่งชั่วโมง แม้ช่วยคลายความร้อนอบอ้าว และ ทำให้ฝุ่นควันที่ปกคลุมพื้นที่เริ่มลดลง แต่ก็สร้างความเสียหายแก่บ้านบ้านเรือนกว่า 2 ร้อยหลัง

บึงกาฬหลังคาสะพานลอยปลิวขวางถนน เครนล้มทับคนงานดับ

ภาคอีสาน จังหวัดบึงกาฬ พายุฤดูร้อนพัดถล่มนานกว่า 30 นาที ทำให้สะพานลอย หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ ข้ามไปหาสถานีขนส่งผู้โดยสาร ถูกกระแสลมพัดเอาหลังคาหลุด ตกลงมาขวางถนน 12 เลน ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ เจ้าหน้าที่ต้องนำเครื่องจกร พร้อมเครนยกโครงหลังคาออก ใช้กว่า 1 ชั่งโมง 30 นาที จนสามารถเปิดการสัญจรได้

ขณะ แคมป์คนงานก่อสร้างสะพานแห่งที่ 5 บึงกาฬ-บอลิคำไซ คนงาน 3 คน เข้าไปหลบพายุฝน แต่ลมที่พัดแรงทำให้รถเครนที่จอดอยู่ ล้มลงมาทับทำให้ทั้ง 3 คนเสียชีวิตทันที หน่วยกู้ภัยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถนำร่างออกมาได้

หนองบัวลำภูพายุพัดถล่มไฟฟ้าดับ 2 อำเภอ

เช่นเดียวกับที่จังหวัดหนองบัวลำภู ลูกเห็บขนาดใหญ่ถล่ม 4 อำเภอ ส่งผลให้ต้นไม้หักโค่นตามถนนดึงเสาไฟฟ้าล้มลงจนไฟฟ้าดับ ในพื้นที่อ.นากลาง และอ.สุวรรณคูหา เบื้องต้น มีรายงานบ้านเรือนได้รับผลกระทบมากกว่า 750 หลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง