คัดลอก URL แล้ว
คาดคุมเพลิงได้วันนี้! เหตุไฟไหม้โรงงานกระดาษ จ.สมุทรสาคร

คาดคุมเพลิงได้วันนี้! เหตุไฟไหม้โรงงานกระดาษ จ.สมุทรสาคร

เหตุเพลิงไหม้วันแรกที่โรงงานกระดาษ ต.นาโคก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ล่าสุดทีมข่าวโมโน 29 ได้ลงพื้นที่ไปสำรวจ พบว่าแม้จะควบคุมเพลิงไปได้แล้วพอสมควร แต่ยังมีบางส่วนของกองกระดาษอัด มีเปลวไฟลุกไหม้อยู่ ซึ่งจุดนี้เป็นบริเวณด้านหลังของโรงงานเช่นกัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังระดมเร่งฉีดน้ำ ตลอดทั้งวันทั้งคืน และรถแม็คโครคุ้ยกองกระดาษส่วนล่างขึ้นมา เพื่อดับเพลิงได้ทั่วถึง และยังไม่อนุญาตบุคคลภายนอกเข้าไปในพื้นที่

ทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณลุงเจ้าของบ่อน้ำหลังโรงงาน ที่กำลังดูแลเครื่องสูบน้ำ เพราะต้องดูดน้ำจากคลองที่อยู่บริเวณนั้นเข้าบ่อน้ำตนเอง เพื่อไปใช้ดับเพลิง คุณลุงบอกว่าต้องคอยมาดูเครื่องสูบน้ำ เพราะเจ้าหน้าที่สูบน้ำทั้งวัน กลัวว่าน้ำในบ่อจะแห้ง

ส่วนพื้นที่โดยรอบโรงงานก็มีชาวบ้านอาศัยอยู่ อย่างบ้านคุณป้ารายหนึ่ง อยู่ห่างจากโรงงานประมาณ 2 ไร่ เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุพบกลุ่มควันเพียงกลุ่มเล็กๆ แต่ก็ยังไม่ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพียงใช้สายฉีดน้ำขนาดไม่ใหญ่มาก ช่วยดับ แต่เพลิงก็ยิ่งลุกลามมากขึ้น บ้านของคุณป้าแม้จะอยู่ด้านหลังโรงงานแต่ไม่ได้รับผลกระทบเรื่องควันมาก เพราะลมพัดไปอีกด้าน ที่เป็นพื้นที่ป่า

คุณป้ายังบอกว่าจนถึงขณะนี้ ทางโรงงานยังไม่ได้เข้ามาพูดคุย หรือทำความเข้าใจใดๆ มีเพียง นายก อบต. ที่มาสอบถามลูกบ้าน ส่วนการควบคุมเพลิง มีรายงานว่า ผู้ว่าฯจะเร่งคุมเพลิงทั้งหมดให้ได้ภายในวันนี้ และจะสรุปผลอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง