คัดลอก URL แล้ว
คาดเสียหาย 200 ล้านบาท โรงงานรีไซเคิลไฟไหม้

คาดเสียหาย 200 ล้านบาท โรงงานรีไซเคิลไฟไหม้

สืบเนื่องจากเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิล กระดาษอัดก้อน ที่จ.สมุทรสาคร ซึ่งตอนนี้ 24 ชั่วโมงแล้ว ที่เกิดเหตุไฟไหม้ แต่ยังไม่สามารถดับไฟ และมีการคาดการณ์ว่า อาจจะต้องใช้เวลาถึง 3 วัน ในการดับ

จากการสอบถาม นายนพพร พันธ์เพิ่มพูนกูล ผู้จัดการโรงงานบอกว่า โรงงานมีเนื้อที่ราวๆ 47 ไร่ แบ่งเป็นโซนตัวอาคารที่ใช้เป็นสำนักงานและกระบวนการผลิต 36 ไร่ ส่วนที่เหลืออีก 11 ไร่ เป็นพื้นที่โล่งภายนอกอาคารใช้เก็บกองกระดาษรีไซเคิล ส่วนที่เกิดเหตุไฟไหม้มีกระดาษรีไซเคิล 26 กอง กองละประมาณ 1,000 ตัน ขณะเกิดเหตุพนักงานทำโอทีในอาคารโรงงาน ไม่มีใครอยู่ตรงที่เกิดเหตุ แต่มีพนักงานเห็นกลุ่มควัน เลยช่วยกันนำถังดับเพลิงเข้าไปฉีด แต่ไม่สามารถดับได้ จึงใช้หัวฉีดน้ำที่บริษัทฯวางระบบไว้รอบทิศทาง แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้อีก เพราะกระดาษเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีลมพัดมาทำให้ไฟลุกลามกระจายตัวอย่างรวดเร็ว ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 180 – 200 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า น่าจะมาจากสภาพอากาศร้อนจัด และการรวมแสงของแก้วกับอะลูมิเนียมที่ปะปนอยู่ในขยะก้อน เมื่อเจอความร้อนจากแสงแดด จึงทำให้เกิดการลุกไหม้ขึ้นมาได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง