คัดลอก URL แล้ว
“สุริยะ” ตรวจดูห้องทำงานใหม่ รอ “เศรษฐา” แบ่งงาน

“สุริยะ” ตรวจดูห้องทำงานใหม่ รอ “เศรษฐา” แบ่งงาน

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมคนใหม่ เข้าตรวจดูห้องทำงานที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งแรก หลังจากที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเมื่อเร็วๆ นี้ โดยจะเข้ามาใช้ห้องทำงานเดิมของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

นายสุริยะเปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้แบ่งงานในตำแหน่งรองนายกฯ อย่างเป็นทางการ และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะได้กำกับดูแลกระทรวงใดบ้าง แม้จะมีการหารือกันคร่าวๆ แล้ว แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ก่อนถึงวันจริง อย่างไรก็ตาม นายสุริยะมั่นใจว่าจะสามารถบริหารเวลาระหว่างตำแหน่งรองนายกฯ และรมว.คมนาคมได้ โดยจะให้น้ำหนักที่กระทรวงคมนาคมเป็นหลักประมาณ 80%

ในฐานะรองนายกฯ นายสุริยะตั้งใจจะช่วยประสานงานกับกระทรวงต่างๆ เพื่อแบ่งเบาภาระของนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนเองมีประสบการณ์จากการเคยดำรงตำแหน่งนี้มาก่อน ควบคู่กับตำแหน่งรมว.อุตสาหกรรม
เมื่อถูกถามถึงนายอนุชา นาคาศัย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ที่หลุดจากตำแหน่งไป นายสุริยะยอมรับว่าได้พูดคุยและให้กำลังใจนายอนุชาไปบ้างแล้ว แต่การดึงนายอนุชามาช่วยงานนั้นขึ้นอยู่กับผู้บริหารพรรค อย่างไรก็ตามหากเป็นการช่วยงานทั่วๆ ไป ก็คงไม่มีปัญหา และพร้อมที่จะรับฟังความเห็นของอีกฝ่ายเสมอ

ทั้งนี้ เมื่อนายสุริยะเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ได้มี ส.ส.พรรคเพื่อไทยจำนวนมาก นำโดยนางสาวชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย และนายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีในโอกาสดำรงตำแหน่งใหม่ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง