คัดลอก URL แล้ว
ผู้อพยพชาวลาวรับโชคใหญ่ ถูกรางวัลแจ็กพอตพาวเวอร์บอล เกือบห้าหมื่นล้าน

ผู้อพยพชาวลาวรับโชคใหญ่ ถูกรางวัลแจ็กพอตพาวเวอร์บอล เกือบห้าหมื่นล้าน

ลอตเตอรี่ พาวเวอร์บอลในรัฐโอเรกอน ของสหรัฐฯ ได้ประกาศผู้โชคดีที่ถูกรางวัลแจ็กพอตมูลค่า 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 4.8 หมื่นล้านบาท โดยเป็นผู้อพยพชาวลาว ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็ง ที่ได้เดินทางอพยพเข้ามาอยู่ในสหรัฐฯ เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว

โดยผู้โชคดีรายนี้มีชื่อว่า ชาร์ลี แซ่ฟาน อายุ 46 ปี เกิดที่ประเทศลาว และได้อพยพเดินทางไปอยู่ในสหรัฐฯ ตั้งแต่เมื่อช่วงปี 1994 พร้อมภรรยาได้เข้ารับเงินรางวัลแจ็กพอตมูลค่า 1,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

โดยเงินรางวัลมูลค่า 1,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 48,000 ล้านบาทนี้ ชาร์ลีระบุว่า รับเงินรางวัลไว้ครึ่งหนึ่ง และอีกครึ่งหนึ่งจะแบ่งให้กับ Laiza Chao เพื่อนที่ได้ร่วมกันซึ่งสลากพาวเวอร์บอลที่ถูกรางวัลแจ็กพอตนี้ ซึ่งหลังจากหักภาษีและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แล้ว ทำให้ทั้งชาร์ลีและ Chao จะได้รับเงินรางวัลไปคนละ 422 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 15,000 ล้านบาท

ชาร์ลีระบุว่า เงินรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ จะเอาไว้ใช้จ่ายภายในครอบครัวและรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งของตนเองที่ตรวจพบเมื่อปี 2018 และกำลังอยู่ในระหว่างการรักษา

สำหรับเงินรางวัลแจ็กพอตในครั้งนี้ ถือเป็นเงินรางวัลใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในรัฐโอเรกอน และนับเป็นรางวัลใหญ่อันดับที่ 4 ของสลากพาวเวอร์บอล นับตั้งแต่มีการขายสลากดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังถือเป็นรางวัลใหญ่เป็นอันดับที่ 8 ของสหรัฐฯ อีกด้วย ซึ่งรางวัลใหญ่ที่สุดของสลากในสหรัฐฯ มีมูลค่ากว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อปี 2022 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง