คัดลอก URL แล้ว
ยังติดต่อ “ชลน่าน” ไม่ได้ อาจน้อยใจ-แต่ไม่ทิ้งเพื่อไทย

ยังติดต่อ “ชลน่าน” ไม่ได้ อาจน้อยใจ-แต่ไม่ทิ้งเพื่อไทย

“ครูมานิตย์” เผยติดต่อ “หมอชลน่าน” ไม่ได้ มองเป็นนักการเมืองมืออาชีพ ต้องทนรับในเรื่องราวเหล่านี้ เชื่อ อาจน้อยใจบ้าง แต่ไม่ทิ้งพรรคเพื่อไทย มั่นใจเพื่อไทยไม่แตกแยก

“ครูมานิตย์” เผยติดต่อ “หมอชลน่าน” ไม่ได้ เชื่อ อาจน้อยใจ แต่ไม่ทิ้งพรรคเพื่อไทย

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส. สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาแสดงความยินดีกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ หลังได้รับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงกรณีนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย ที่ถูกปลดทั้งๆที่เป็นกำลังสำคัญของพรรค ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ว่า หมอชลน่าน เป็นนักการเมืองมาอย่างยาวนาน มาเจอบรรยากาศแบบนี้ ตนเชื่อว่า เขาเข้าใจได้ แล้ววันหนึ่งอาจจะได้กลับมาทำหน้าที่อีก เพราะตนกับหมอเป็นนักการเมืองรุ่นเดียวกัน ตั้งแต่พรรคเพื่อไทยมีไม่มาก ที่ผ่านมาก็พยายามติดต่อให้กำลังใจเขา แต่ก็ติดต่อไม่ได้ แต่คนที่เข้ามาเป็นผู้บริหารแล้วเจอวิกฤต มันก็อาจน้อยใจบ้าง อาจเสียใจบ้าง เพราะในเชิงการเมือง มันคือ สมบัติผลัดกันชม คนที่มาเล่นการเมืองทุกคนก็มีเป้า ที่จะเป็นเสนาบดีกันทั้งหมด //ถามว่าอยากเป็นไหม เราก็อยากเห็นแสงไฟที่ปลายอุโมงค์เหมือนกัน

ก่อนจะย้ำว่า ตนเป็นคนสนิทกับหมอชลน่าน คนหนึ่ง แต่เขาคงยังไม่สะดวก จึงยังติดต่อไม่ได้

เมื่อถามว่า คิดว่าหมอชลน่าน จะไขก๊อกอีกหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ตนตอบแทนไม่ได้ แต่ตนคิดว่า คนที่ผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านอะไรมามากมาย เขาก็คงจะทำงานให้พรรคต่อไป ยังคิดถึงพรรคอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าการปรับ ครม.ทุกครั้ง ไม่เคยมีลักษณะแบบนี้ อาจจะมีความไม่พอใจเกิดขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่เคยมาตอบโต้อะไรผ่านโซเชียล จะทำงานร่วมกันต่อไปได้หรือไม่ นายครูมานิตย์กล่าวว่า ปกติตนเป็นคนโบราณ ไม่ได้อ่านโซเชียล ส่วน สส.ในพรรคตอนนี้ เรายังไม่ได้ มีการพบปะกันเลย นอกจากวันที่ 3 พฤษภาคม​นี้ ที่จะมีการประชุมที่พรรค เพราะมันเป็นการปรับ ครม.ช่วงการลงพื้นที่ ทำให้ต่างคนต่างอยู่พื้นที่

“วันนี้ตนไม่ได้ขอฝากอะไรมาก แต่ทุกคนที่เข้ามาสู่การเมืองตรงนี้ โดยเฉพาะคนที่โดนปรับ 2-3 ท่านซึ่งมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นคุณไชยา พรหมา หรือนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว เรายังมีหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร และหมอก็เป็นรัฐมนตรีมาถึง 2 รอบแล้ว ตนคิดว่าคุณหมอเองก็เป็นนักการเมืองอาชีพไปแล้ว มาอยู่พรรคการเมือง 24- 25 ปีแล้ว ต้องทนรับในเรื่องราวเหล่านี้ ผมเชื่อแบบนั้น”

เมื่อถามว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จำเป็นต้องออกมาปรามหรือไม่ เพื่อสกัดความแตกแยก นายครูมานิต​ย์ กล่าวว่า ตนคิดว่า ในพรรคเพื่อไทยไม่ได้แตกแยกอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงาน สส.ที่เข้ามาแสดงความยินดีกับนายสุริยะ มีนางสุภาพร สลับศรี สส. ยโสธร พรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาร่วมยินดีกับนายสุริยะ ด้วย โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า จะย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ แต่นางสุภาพร เดินหนี โดยกล่าวสั้นๆเพียงว่า ไม่สะดวก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง