คัดลอก URL แล้ว
หมอธีระวัฒน์ ลาออกหัวหน้าศูนย์วิทย์ฯโรคอุบัติใหม่ ปานเทพ ลั่นไม่ใช่พ่ายแพ้ แต่ชัยชนะอิสรภาพพูดความจริง

หมอธีระวัฒน์ ลาออกหัวหน้าศูนย์วิทย์ฯโรคอุบัติใหม่ ปานเทพ ลั่นไม่ใช่พ่ายแพ้ แต่ชัยชนะอิสรภาพพูดความจริง

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากมีความกังวลจากองค์กรว่าทางสังคมมีการใช้ชื่อขององค์กรในการให้ความเห็นเรื่องของวัคซีน ไวรัสตัดต่อพันธุกรรม และเรื่องอื่นๆ

ซึ่ง นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์เฟซบุ๊กให้กำลังใจ ระบุว่า การลาออกครั้งนี้ไม่ใช่เป็นความพ่ายแพ้ แต่เป็นชัยชนะในการประกาศอิสรภาพเพื่อพูดความจริงให้ตรงประเด็นมากยิ่งขึ้น

นายปานเทพ ยังได้ระบุว่า วิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต จะยังคงเดินหน้าและเคียงข้างในการนำเสนอความจริงและทางออกให้กับประเทศ ร่วมกับ ศ.นพ.ธีระวัฒน์ ต่อไป โดยการจัดกิจกรรมระหว่างศ.นพ.ธีระวัฒน์ กับวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต จะยังคงเดินหน้าต่อไปในทางวิชาการเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

โดยจะมีการตัดชื่อหรือโลโก้ภาพประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ ออก ในการจัดเสวนาที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ซึ่งคงเหลือแต่ “วิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต” เท่านั้นที่จะเป็นเจ้าภาพ ในหัวข้อ “อันตรายจากวัคซีนโควิด-19 ร้ายแรงกว่าที่คิด” ที่หอศิลป์กรุงเทพฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง