คัดลอก URL แล้ว
แห่ชื่นชม! นายกฯ อบต. ทุ่มทุนสร้างศูนย์ช่วยสุนัข-แมวจร

แห่ชื่นชม! นายกฯ อบต. ทุ่มทุนสร้างศูนย์ช่วยสุนัข-แมวจร

ประชาชนแห่ชื่นชม หลังนายวีระศักดิ์ แสงทอง หรือ “นายกฯ ดีเจบัง” นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากแคว อ.เมืองสุโขทัย สร้างศูนย์พักพิงสุนัข-แมวจรจัด ชั่วคราวจนสำเร็จ โดยไม่ต้องใช้เงินหลวงแม้แต่บาทเดียว

จากการสอบถามนายวีระศักดิ์ บอกว่า ศูนย์พักพิงสุนัข-แมวจรจัด ชั่วคราว อยู่ที่บริเวณเขตติดต่อ ต.บ้านกล้วย และ ต.ปากแคว จะสามารถรองรับสุนัขได้ 300-500 ตัว ซึ่งที่ผ่านมามีคนนำสุนัขมาปล่อยไว้ที่นี่จำนวนมาก บ้างก็มีติดโรคมาด้วย จึงต้องจับแยกไว้ที่ อบต. และอีกส่วนหนึ่งนำไปไว้ที่บ้านพักของตนเองก่อนชั่วคราว คาดว่าต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ก็จะเริ่มขนย้ายสุนัขเข้ามาไว้ที่นี่ได้ รวมทั้งรับน้องหมาจรจัดตามสถานที่ราชการต่างๆมาด้วย ส่วนประชาชนที่ต้องการนำสุนัขมาไว้ที่ศูนย์พักพิงแห่งนี้ ก็ให้แจ้งที่ อบต. หรือเทศบาลในพื้นที่ตัวเอง เพื่อให้ประสานงานมาที่ศูนย์แห่งนี้

นายวีระศักดิ์ ยอมรับว่า ที่สร้างศูนย์แห่งนี้ได้ ส่วนหนึ่งได้ใช้เงินส่วนตัว และใช้เครดิตของตัวเองขอนำของมาก่อน และทยอยจ่ายตามทีหลัง ซึ่งศูนย์นี้เป็นเพียงศูนย์ชั่วคราว ยังมีแผนต่อยอดสร้างแบบถาวรที่บริเวณบึงใหญ่ อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งมีผู้ใจบุญบริจาคที่ดินให้ รองรับน้องแมวและน้องหมาจรจัดได้มากกว่า 1,000 ตัว พร้อมเตรียมจัดทอดผ้าป่าหาทุนสร้างอาคารถาวร ในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ที่วัดบางคลอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง