คัดลอก URL แล้ว
อย. เตือนภัย! ผลิตภัณฑ์ NEYSURE GOLD สวมเลข อย. และโฆษณาเกินจริง

อย. เตือนภัย! ผลิตภัณฑ์ NEYSURE GOLD สวมเลข อย. และโฆษณาเกินจริง

วันที่ 21 เมษายน 2567 เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เผยพบรูปแบบใหม่ของการโฆษณาขายนมผงยี่ห้อ NEYSURE GOLD ที่อ้างรักษาโรคไต โดยการแอบอ้าง เลข อย. ของผู้อื่น แล้วโฆษณาว่าได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แล้ว

ที่ผ่านมา อย. ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.สอท.) จับกุมผู้กระทำความผิดในฐานจำหน่ายอาหารที่ไม่มีเลข อย. และโฆษณาหลอกลวง จำนวน 2 เครือข่าย มีผู้ร่วมกระทำความผิดจำนวนมาก ทั้ง 2 เครือข่าย มีนายทุนเป็นชาวเวียดนาม จ้างพนักงานทั้งชาวเวียดนาม และชาวไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ยังพบการโฆษณาหลอกลวงตามสื่อออนไลน์อยู่ คาดว่ายังมีเครือข่ายทุนเวียดนามเทาที่ยังไม่ถูกจับ อย. และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบหาผู้กระทำความผิดเพื่อจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่พี่น้องประชาชน อย. ขอย้ำว่า นมผง NEYSURE GOLD เป็นนมผิดกฎหมาย ไม่มี อย. โฆษณาหลอกลวง อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ขอพี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อ อย่าซื้อมารับประทาน หากพบเบาะแสผู้กระทำผิดโปรดแจ้งที่สายด่วน อย. 1556 หรือผ่าน Line: @FDAThai, Facebook: FDAThai หรือ E-mail: 1556@fda.moph.go.th หรือ ตู้ ปณ. 1556 ปณฝ. กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี 11004 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง