คัดลอก URL แล้ว
เร่งหาสาเหตุไฟไหม้ตลาดรัตนบุรี คาดเสียหายกว่า 100 ล้าน

เร่งหาสาเหตุไฟไหม้ตลาดรัตนบุรี คาดเสียหายกว่า 100 ล้าน

วานนี้ (16 เม.ย. 67) ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุไหม้ ตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี ถนนศรีนคร จังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 22.00 น. ด้านรถดับเพลิงในพื้นที่ต่างๆ กว่า 30 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ กว่า 100 นาย ช่วยกันเร่งดับเพลิงที่กำลังลุก โดยเพลิงได้โหมไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ซึ่งปลูกติดกันเป็นห้องแถวหลายคูหา ใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าเพลิงจะสงบ พบเพลิงได้เผาอาคารร้านค้า วอดไปกว่า 60 คูหา มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนหน้าจะเกิดเพลิงไหม้ มีการจัดงานสงกรานต์วันไหลขึ้น ที่หน้าวัดกลาง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท และวิ่งไล่กันมาหลบอยู่ในบริเวณจุดที่เป็นต้นเพลิง แล้วได้ยินเสียงดังสนั่น คล้ายเสียงประทัด ไม่นานก็เกิดเพลิงไหม้รุนแรง โดยตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบว่า เหตุทะเลาะวิวาทมีส่วนทำให้เกิดเพลิงไหม้ตลาดหรือไม่ หรือ เพลิงไหม้ตลาดจากสาเหตุใด

ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ (17 เม.ย. 67) ก็ได้มีเจ้าของร้านค้าที่ถูกเพลิงไหม้บางส่วน เข้ามาทำการรื้อค้นทรัพย์สินที่พอมีเหลือจากเหตุเพลิงไหม้ โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ทำการฉีดน้ำเพื่อควบคุมจุดที่เพลิงยังไม่ดับสนิดอยู่ในอีกหลายๆ จุดทั่วบริเวณ

ด้านนางพิลม อายุ 56 ปี เจ้าของร้านขายผลไม้ ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังชงกาแฟให้แฟนเห็นกลุ่มควันไฟลุกไหม้ จึงรีบอุ้มหลานออกมา แล้วพอจะเข้าไปเอาของในร้าน ไม่ถึง 5 นาที ไฟมาถึงแล้ว เข้าไปไม่ได้ โชคดีที่อุ้มหลานออกมาทันก่อน

ส่วนนางวาสนา อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขายข้าวสาร , อาหารทะเล , ไก่สด ต่างๆ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนอยู่บ้าน ร้านตนไหม้หมดไม่เหลืออะไรเลย เพิ่งลงข้าวสารและอื่นๆ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุไฟไหม้ เสียหายไปกว่าล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง