คัดลอก URL แล้ว
สวยงามตระการตา! ฝูงผีเสื้อนับล้านตัว บินอวดโฉมที่เขื่อนลำแชะ

สวยงามตระการตา! ฝูงผีเสื้อนับล้านตัว บินอวดโฉมที่เขื่อนลำแชะ

วันที่ 17 เมษายน 2567 ในช่วงที่อากาศร้อนจัดในช่วงนี้ ที่เขื่อนลำแชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นอกจากจะเป็นจุดท่องเที่ยวทางน้ำมีจุดเล่นน้ำคลายร้อนที่หลากหลายแล้ว หากนักท่องเที่ยวเดินทางมาในช่วงนี้ จะพบกับฝูงผีเสื้อนับล้านตัว ที่พากันบินออกจากป่ามาต้อนรับ โดยผีเสื้อเหล่านี้มีอยู่มากมายหลายสายพันธุ์สีสันสวยงามสะดุดตา แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าเหนือเขื่อนลำแชะ ซึ่งเป็นเขตอุทยานแห่งชาติทับลานได้เป็นอย่างดี

จากการสอบถามนายคำพา สงกระโทก อายุ 50 ปี ประธานกลุ่มให้บริการเรือท่องเที่ยวเขื่อนลำแชะ เล่าว่า ในช่วงนี้ที่เขื่อนลำแชะกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัว มาเที่ยวชมความงามของธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ผืนป่าเขียวขจีและเล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามานับพันคนทุกวัน ทำให้บรรยากาศและเศรษฐกิจของชุมชนคึกคักเป็นอย่างมาก

สำหรับฝูงผีเสื้อนานาชนิดหลากหลายสายพันธุ์นับล้านตัวนั้น จะพากันบินออกจากป่ามารอต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงสายๆ ถึงบ่ายของทุกวัน จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเล่นน้ำคลายร้อนพร้อมชมผีเสื้อ และถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน อีกทั้งยังคาดว่าผีเสื้อน่าจะยังคงมารวมฝูงให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมไปจนกว่าจะสิ้นสุดหน้าร้อนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง