คัดลอก URL แล้ว
“นายกฯ” รับ ยังไม่พอใจการทำงาน 7 เดือนที่ผ่านมา ลั่น ต้องปรับตัวอีกเยอะ

“นายกฯ” รับ ยังไม่พอใจการทำงาน 7 เดือนที่ผ่านมา ลั่น ต้องปรับตัวอีกเยอะ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดใจถึงการทำงานในรอบ 7 เดือนที่ผ่านมา ว่ามีเรื่องที่ไม่ได้ดั่งใจเยอะ ทั้งเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตร เรื่องการท่องเที่ยว และอีกหลายมิติที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บภาษี การแก้ปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด โดยเฉพาะการปราบปรามบุหรี่ไฟฟ้า

นายกฯ ยังยอมรับว่า ต้องปรับตัวมาก จากการเป็นนักธุรกิจเข้าสู่วงการการเมือง เป็นผู้บริหารบริษัทก็ได้รับการซัพพอร์ตเต็มที่จากคณะกรรมการและผู้ถือหุ้น แต่มาอยู่ในบริบทของนักการเมือง และเป็นนายกฯ มีผู้ร่วมงานที่ต่างกัน ทั้งประชาชน สส. สว. สถาบันความมั่นคง NGO นักข่าว หลายส่วนต้องการการพูดคุยและการอธิบาย ดังนั้นขอใช้คำว่าหุ้นส่วน ในการช่วยเหลือประชาชน

นอกจากนี้ นายกฯ บอกว่า การมานั่งเป็นผู้นำอาจจะต้องเสียเพื่อนไปบ้าง เมื่อได้ประกาศว่าอุทิศตนแล้ว และบอกเพื่อนฝูงว่าเรื่องต่าง ๆ ที่จะมาขัดขวางในการทำให้ชีวิตความ เป็นอยู่ประชาชนดีขึ้น จากผู้ที่ทำตัวเป็นอภิสิทธิ์ชนทั้งหลาย หากเพื่อนผมทำตัวแบบนั้นก็พร้อมที่จะเสียเพื่อน

นายกฯ ทิ้งท้ายว่า หลายคนอาจบอกว่า นักการเมืองมีทั้งดีและเลว ซึ่งก็ยอมรับในข้อสังเกตที่ว่า นักการเมืองเลว เพราะการทุจริตประพฤติมิชอบ แต่ก็ไม่ปฏิเสธว่า บางเรื่องยังมีความเห็นต่าง มีวิธีการคิดและปฏิบัติแตกต่างกัน ดังนั้นการที่จะต้องจูนเข้าหากัน หรือเวลามีคนมาแนะนำ และต้องรับฟัง เพื่อขับเคลื่อนเดินหน้าในทิศทางที่จะทำให้ดีขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง