คัดลอก URL แล้ว
สน.เตาปูน เงียบเหงา! หลังมีกระแส “ผู้กำกับ” ยื่นลาออก

สน.เตาปูน เงียบเหงา! หลังมีกระแส “ผู้กำกับ” ยื่นลาออก

สร้างความฮือฮาอย่างมาก กรณีที่เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) มีการรายงานว่า ผู้กำกับ สน.เตาปูน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง จากความกดดันที่ต้องทำคดีที่เกี่ยวข้องกับ ผู้บัญชาการ และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่สุดท้ายก็มีการพูดคุยกัน และเปลี่ยนใจ ไม่ลาออก ล่าสุด ทีมข่าวโมโน 29 ได้พยายามติดต่อไปหา ผู้กำกับฯ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนที่ สน.เตาปูน ก็ไม่พบเข้ามาปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด

บรรยากาศที่ สน.เตาปูน ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ขณะที่สื่อมวลชนบางสำนัก รวมถึงทีมข่าวโมโน 29 ได้เดินทางไปเฝ้าติดตามสถานการณ์ หลังเมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) มีรายงานว่า พันตำรวจเอกสุรเดช ฉัตรไชย ผู้กำกับ สน.เตาปูน ได้ขอยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง โดยคาดว่า เกิดจากความกดดันที่ต้องทำคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้บังคับบัญชา อย่างพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ทีมข่าวได้ขึ้นไปยังห้องทำงานของพันตำรวจเอกสุรเดช ไม่พบเข้ามาปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด คาดว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดชดเชยวันจักรี มีเพียงแม่บ้านที่เข้าไปทำงานความสะอาดที่ห้องทำงานของพันตำรวจเอกสุรเดชเท่านั้น รวมถึงห้อง “ติดต่อผู้กำกับ” ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่เช่นกัน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปสอบถามเรื่องนี้กับ พลตำรวจตรีอรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) ซึ่งเป็นสายบังคับบัญชาของผู้กำกับ สน.เตาปูน ยืนยันว่า พันตำรวจเอกสุรเดช ไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกตามที่เป็นข่าว แต่ยอมรับว่า ได้ติดต่อเข้ามาปรึกษากับตนเรื่องแนวทางสืบสวนสอบสวนของคดีนี้ เนื่องจากเกิดความเครียด ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากถูกสื่อมวลชนหลายสำนักโทรติดตามอยู่ตลอด แต่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องแรงกดดัน จาก ผบ.ตร. และ รอง ผบ.ตร. พร้อมยืนยันอีกครั้งว่า พันตำรวจเอกสุรเดช จะยังคงดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับ สน.เตาปูนต่อไป

ส่วนในเรื่องของคดีระหว่างพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ และพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็ไม่ได้ปล่อยให้ สน.เตาปูน ดำเนินการเพียงลำพัง โดยมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาร่วมทำคดี ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนตามขั้นตอนปกติ

พลตำรวจตรีอรรถพล ยังบอกว่า ไม่รู้ว่าสื่อมวลชนนำข้อมูลที่รายงานมาจากไหน

นอกจากนี้ ที่ตารางการปฏิบัติหน้าที่ของพันตำรวจตรีสุรเดช ในห้องทำงาน ไม่พบภารกิจพิเศษในวันที่ 8 เมษายน แต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง