คัดลอก URL แล้ว
ร้อนจัดจนต้องถอดจีวร! พระสงฆ์ลงเล่นน้ำทะเล ชาวเน็ตถกสนั่น เหมาะสมหรือไม่?

ร้อนจัดจนต้องถอดจีวร! พระสงฆ์ลงเล่นน้ำทะเล ชาวเน็ตถกสนั่น เหมาะสมหรือไม่?

เมื่อเร็วๆ นี้ เพจ Phuket Times ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่ถอดจีวรกองลงที่ชายหาด แล้วลงไปแช่น้ำทะเล ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ข้อความที่โพสต์ระบุว่า “พระคุณเจ้า ยังไม่ไหวเลยครับ สะบัดจีวรกองทราย ลงเจิมสรงน้ำทะเล แบบสบายอุรา (คาดเป็นพระธุดงค์) เกาะภูเก็ต ร้อนจัด ร้อนสุด ๆ ณ ชายหาดหนองหาน ต.กะรน”

เมื่อภาพและคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งกลุ่มที่เข้าใจและเห็นว่าไม่ผิดในกรณีนี้ เนื่องจากอากาศร้อนมาก และพระท่านอาจมีปัญหาเรื่องโรคผิวหนัง ต้องการแช่น้ำทะเลเพื่อรักษาอาการเบื้องต้น

แต่มีอีกกลุ่มที่เห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเล่นน้ำอยู่ และเห็นว่า พระท่านควรปรึกษากับวัดก่อนแล้วจึงดำเนินการ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามเจ้าหน้าที่เทศกิจ ซึ่งได้เข้าไปสอบถามข้อมูลจากพระท่านแล้ว พบว่า พระท่านอายุ 67 ปี เป็นชาวจังหวัดนครสวรรค์ และเขาบอกว่าเป็นโรคผิวหนัง จึงมาลงน้ำทะเลเพื่อรักษาเบื้องต้น เนื่องจากอยู่ในภาวะที่ร้อนมาก ทำให้ผื่นคันมากขึ้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงเป็นที่ถกเถียงกันว่า พระท่านกระทำในสิ่งที่เหมาะสมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม การที่พระท่านดำเนินการโดยไม่ปรึกษาทางวัด ก็อาจทำให้เกิดข้อกังขาในสังคมได้ ดังนั้น หากพระท่านเผชิญปัญหาเช่นนี้ในอนาคต การตัดสินใจอาจควรปรึกษาวัดก่อน เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างเหมาะสม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง