คัดลอก URL แล้ว
รถคอนเทนเนอร์ พุ่งชน อาคารพาณิชย์ พังยับ ชาวบ้านผวา เกิดเหตุบ่อย

รถคอนเทนเนอร์ พุ่งชน อาคารพาณิชย์ พังยับ ชาวบ้านผวา เกิดเหตุบ่อย

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 13.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชันได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกคอนเทนเนอร์ 1 ตู้ จอดเสียบนเชิงสะพานกรุงนนท์ ข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ซอยสวนผัก 32 (ซอยกรุงนนท์) แขวงและเขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ทำให้การจราจรติดขัด

ต่อมา เวลา 15.00 น. มีรายงานว่ารถบรรทุกได้เลื่อนไปชนอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นที่สร้างติดกันประมาณ 20 คูหา ส่งผลให้อาคารพาณิชย์หัวมุม 1 คูหา ที่ตกแต่งเป็นร้านอาหารถูกตู้คอนเทนเนอร์ชนพังเสียหาย โดยเสารับน้ำหนักของอาคารถูกชนหักไปประมาณ 2 ต้น แต่อาคารยังไม่ทรุดลงมา

สะพานกรุงนนท์เป็นสะพานที่ก่อสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2516 หรือ 40 ปีที่แล้ว เชื่อมระหว่างถนนสวนผักฝั่งกรุงเทพฯ กับถนนปลายบางและถนนกาญจนาภิเษก ในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งกรุงเทพมหานครเคยติดป้ายห้ามรถบรรทุกผ่านเนื่องจากตอม่อสะพานชำรุด แต่ก็ยังมีรถบรรทุกฝ่าฝืนใช้เส้นทางนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดบนถนนสายหลัก

จากการสัมภาษณ์ชาวบ้านในพื้นที่ พบว่าเหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นแล้วหลายครั้ง และมักเป็นรถบรรทุกที่มีน้ำหนักมากเกินไปสำหรับสะพานแห่งนี้ ส่งผลให้รถไหลชนอาคารพาณิชย์ ทำให้มีความเสียหายเกิดขึ้น ชาวบ้านจึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นซ้ำอีก เช่น การจัดสร้างสะพานใหม่ที่มีขนาดกว้างและรับน้ำหนักได้มากขึ้น หรือการวางเหล็กกั้นเพื่อป้องกันรถบรรทุกขนาดใหญ่ผ่านเข้ามา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง